Lấy 10 triệu của khách bỏ quên, tài xế Grab có bị truy cứu hình sự?


Thứ 5, 01/03/2018 | 13:05


Với việc chiếm đoạt hơn 10 triệu đồng khách bỏ quên, tài xế Grab hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, và tài xế đã bị ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng

Với việc chiếm đoạt hơn 10 triệu đồng khách bỏ quên, tài xế Grab hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, và tài xế đã bị ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng Grab.

Chiều 1/3, Grab Việt Nam đã có văn bản gửi giới truyền thông đồng thời xin lỗi khách hàng N. vì sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Văn bản viết: "Ngay khi nhận được thông tin, Grab Việt Nam đã tiến hành ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng Grab với tài xế Nguyễn Danh T. Đây là sự cố rất nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ Grab, cũng như ảnh hưởng uy tín của các tài xế trung thực khác".

Trước đó, một khách hàng đi xe Grab đã có đơn tố cáo về hành vi chiếm đoạt tài sản của tài xế khi người này bỏ quên ví trên xe nhưng không được trả lại.

Tài xế Grab đã thừa nhận lấy tài sản của hành khách - Ảnh minh họa

Sau khi một mực khẳng định không hề nhìn thấy tài sản của khách hàng T.D.N để quên trên xe, ngày 28/2, tài xế Nguyễn Danh T. đã thừa nhận chiếm đoạt số tài sản trên.

Qua quá trình làm việc với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội, tài xế Nguyễn Danh T. khai nhận đã vứt bỏ chiếc ví da cá sấu, chỉ giữ lại 10 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng của chị T.D.N. Theo các luật sư anh Danh T đã có dấu hiệu của “Tội chiếm giữ tái phép tài sản” theo quy định tại Điều 176, BLHS năm 2015.

Người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản trị giá từ 10 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng do mình tìm được, bắt được, sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật, thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Như vậy vi phạm pháp luật của tài xế T. đã tương đối rõ ràng, việc xử lý vi phạm đối với tài xế T sẽ căn cứ theo quy định của pháp luật.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-10-trieu-cua-khach-bo-quen-tai-xe-grab-co-bi-truy-cuu-hinh-su-a221086.html