Siêu mẫu Ngọc Quyên: Bật mí về tình yêu định mệnh và cơ duyên với phim Mẹ chồng


Thứ 6, 08/12/2017 | 00:05


Mới đây, Ngọc Quyên trở thành tâm điểm của truyền thông khi bất ngờ tái xuất showbiz với bộ phim Mẹ chồng.

Ngọc Quyên đã từng là siêu mẫu đình đám của làng mẫu Việt. Đang ở sự nghiệp đỉnh cao, cô bất ngờ kết hôn, bỏ lại sự nghiệp đang thăng hoa. Cuộc hôn nhân bất ngờ với người đàn ông quen qua mạng xã hội và gặp gỡ vài lần khiến nhiều người ngỡ ngàng, tiếc nuối cho siêu mẫu. Mới đây, Ngọc Quyên trở thành tâm điểm của truyền thông khi bất ngờ tái xuất showbiz với bộ phim Mẹ chồng. Trong cuộc trò chuyện với báo ĐS&PL, Ngọc Quyên đã có những chia sẻ thẳng thắn chữ Duyên và chữ Yêu.

Đến với nghệ thuật thứ 7 vì chữ Duyên

- Thông tin Ngọc Quyên góp mặt trong bộ phim Mẹ chồng khiến nhiều người khá bất ngờ, bởi đã lâu lắm rồi chị không tham gia các hoạt động của showbiz. Vì sao, Ngọc Quyên lại quyết định trở lại với làng giải trí?

Quyên quay trở lại showbiz vì 2 lý do, thứ nhất là duyên và thứ hai là đam mê nghề nghiệp nên vẫn bị nó cuốn hút. Điện ảnh là một lĩnh vực nghệ thuật đặc thù, dù lớn tuổi, dù không xuất hiện nhiều trong các thảm đỏ, dù hạn hẹp thời gian hay cách trở địa lý cũng không phải là yếu tố quan trọng, cản trở bạn. Chỉ cần bạn yêu nghề, đam mê và có nhiệt huyết là sẽ cống hiến được cho nghệ thuật thứ 7. Với Quyên, phim ảnh là dòng máu nghệ thuật chưa bao giờ mất. Mẹ chồng là một cơ duyên bất ngờ để Quyên được cháy hết mình với niềm đam mê và gặp lại khán giả.

Diễn viên, siêu mẫu Ngọc Quyên.

- Ngọc Quyên có thể chia sẻ đôi điều về vai diễn của mình trong phim Mẹ chồng?

Trong phim Quyên vào vai Bảy Loan. Đây là một người phụ nữ cam chịu, nhẫn nhịn và có phần yếu đuối. Cuộc sống của cô đơn giản chỉ là tồn tại và bảo vệ con trai. Quyên thấy bản thân mình trong Bảy Loan. Không ai nghĩ Ngọc Quyên lại có thể chịu đựng đến vậy, sẵn sàng bỏ tất cả để chạy theo 2 tiếng gia đình và những đứa trẻ.

Ước mơ của Quyên và Bảy Loan giống nhau, đó là mong con được thành công, hạnh phúc và bình yên. Quyên cũng nghĩ, đó là bản chất của người phụ nữ, dù họ mạnh mẽ đến thế nào, thì khi có con vẫn có thể chịu đựng tất cả, bỏ qua bản thân để con được hạnh phúc.

- Nói thật, “người đẹp đóng phim” là cụm từ người ta thường nhắc đến kèm theo cái lắc đầu. Vì, người ta thường nghĩ khả năng diễn xuất của các người đẹp tỉ lệ nghịch với nhan sắc. Trong thang điểm 10, Quyên tự nhận khả năng diễn xuất của bạn đạt điểm nào?

Quyên không tự chấm điểm cho bản thân, vì khi đóng phim Quyên sống bằng cảm xúc thật của mình. Có lẽ, vì mọi người hay dùng cụm từ “người đẹp đóng phim” và đánh giá diễn xuất theo thang điểm, nên đôi khi đã có cái nhìn quá khắt khe dành cho các cô gái.

Tất nhiên, chúng ta cũng không thể “vơ đũa cả nắm”, vì người đẹp đóng phim cũng có người làm tốt và người diễn xuất chưa tốt. Nhưng, hãy cho Quyên cũng như các người đẹp khác có cơ hội thể hiện, thời gian rèn luyện để chuyển mình thành một diễn viên chuyên nghiệp. Đối với diễn viên, càng có nhiều kinh nghiệm cuộc sống, diễn xuất họ càng dễ dàng biến hóa trên màn ảnh.

- Ngọc Quyên đã quá tuổi sải bước trên sàn diễn, phải chăng nghệ thuật thứ 7 là điểm đến của chị trong thời gian tới? Chị sẽ làm gì để chinh phục công chúng khi kết thân với nghệ thuật thứ 7?

Có thể nói, Quyên đến với điện ảnh vì chữ Duyên nên sẽ để chữ Duyên này quyết định. Hiện tại, Quyên vẫn theo đuổi sự nghiệp người mẫu và công việc kinh doanh vì đó là ước mơ cũng là hướng đi hiện tại của mình. Nhưng, khi cánh cửa nghệ thuật đã gõ, Quyên sẽ đón nhận. Quyên không bắt bản thân mình tìm kiếm hay đặt vào đó những kỳ vọng quá cao, tất cả phụ thuộc vào chữ Duyên.

Chồng tôi không bí ẩn, chỉ là không muốn nhắc đến

- Ngọc Quyên bất ngờ theo chồng bỏ cuộc chơi ở thời điểm sự nghiệp đang thăng hoa, tại sao chị lại lựa chọn lùi lại để làm vợ, làm mẹ mà không thừa thắng xông lên?

Có lẽ, ai rồi cũng đến lúc mỏi mệt và cần sự ổn định trong cuộc sống. Quyên cũng như vậy. Nhưng, quả thật Quyên không ngờ mình lại là người phụ nữ của gia đình. Quyên vốn là người sống bản năng và phó mặc cuộc sống tương lai.

Ngày lấy chồng, Quyên chỉ có một suy nghĩ rất đơn giản là muốn rời bỏ showbiz, rời bỏ cuộc sống lộn xộn và đầy lo lắng. Quyên có một điểm yếu rất lớn chính là hành động theo cảm xúc, đôi khi không tính toán kỹ lưỡng mà phụ thuộc vào hên xui. Nhưng, Quyên không hối hận vì quyết định đó. Sau khi có con và làm mẹ Quyên hiểu, một cuộc sống bình dị, thậm chí tẻ nhạt và đơn điệu hơn showbiz rất nhiều giúp Quyên có được sự bình an trong tâm hồn. Giờ đây, Quyên đã tìm thấy mục tiêu mới ở nơi đất khách.

Quyên đang kinh doanh riêng và mọi thứ diễn ra khá ổn. Quyên không giỏi nhưng rất siêng năng và kiên nhẫn. Quyên hiểu không dễ để trở thành doanh nhân nhưng công việc giúp Quyên nhanh nhẹn, khéo léo và hoàn toàn khác khi còn ở showbiz. Có lẽ, nếu Quyên không rời khỏi showbiz, không trải qua những khó khăn nơi đất khách thì Quyên sẽ không thể mạnh mẽ như hiện tại.

Hình ảnh Ngọc Quyên trong phim "Mẹ chồng".

- Bạn đã bỏ lại tất cả, một mình đến Mỹ để nên vợ nên chồng với một người đàn ông chỉ trò chuyện qua mạng xã hội và gặp nhau vài lần. Đây là một quyết định quá liều lĩnh, đặc biệt với một cô gái ở độ tuổi đôi mươi, Ngọc Quyên có nghĩ như vậy?

Quyên chưa bao giờ hối hận về những gì mình đã chọn. Vì bản thân Quyên tin vào chữ Duyên và làm mọi việc theo chữ Duyên. Đến với chồng, Quyên không nghĩ mình liều lĩnh mà chỉ đơn giản là yêu. Đó không phải mạo hiểm mà là số phận.

- Có vẻ như chồng Quyên là một người khá bí ẩn?

Anh không bí ẩn, chỉ là Quyên không muốn nhắc chồng mình trên mặt báo nữa. Anh có cuộc sống của anh và Quyên có cuộc sống của Quyên. Quyên xin không nhắc về anh trên mặt báo nữa vì sự tôn trọng và riêng tư của mỗi người.

- Hiện tại, cuộc sống của Ngọc Quyên thế nào?

Cuộc sống hiện tại của Quyên giờ rất vui và hạnh phúc. Sắp tới, mẹ của Quyên sẽ sang sống cùng con gái và như thế đã là quá đủ. Quyên không quen chạy theo những thử thách vì không muốn bản thân phiền muộn. Với công việc kinh doanh hiện tại, Quyên tin, nếu cố gắng và không ngừng học hỏi Quyên sẽ thành công.

- Cảm ơn Ngọc Quyên về cuộc trò chuyện!

Lê Anh

Giấy Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 48

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-mau-ngoc-quyen-bat-mi-ve-tinh-yeu-dinh-menh-va-co-duyen-voi-phim-me-chong-a212149.html