+Aa-
    Zalo

    Smartphone Trung Quốc đã vượt mặt Apple tại Ấn Độ

    ĐS&PL Oppo - một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc sẽ khai trương cửa hàng chính thức tại Ấn Độ.

    Oppo - một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc sẽ khai trương cửa hàng chính thức tại Ấn Độ.

    Theo thông tin đăng tải trên báo VnExpress, chính phủ Ấn Độ vừa cấp phép cho Oppo mở các đại lý bán lẻ chính thức tại nước này

    Trong một thông báo mới nhất, Oppo cho biết: "Ngoài Trung Quốc, Ấn Độ trở thành thị trường quan trọng nhất với Oppo. Chúng tôi rất hoanh nghênh quyết định của Chính phủ Ấn Độ".

    Oppo đã có mạng lưới 200 nhà phân phối tại Ấn Độ. Công ty không tiết lộ số cửa hàng muốn mở ở quốc gia Nam Á này nhưng cho biết sẽ có 500 trung tâm dịch vụ mới tại đây trong ba tháng tới.

    Ấn Độ là thị trường smartphone tiềm năng hàng đầu thế giới - Ảnh: Quartz

    Báo Trí thức trẻ dẫn thông tin từ hãng nghiên cứu IDC, Oppo là thương hiệu smartphone lớn thứ tư tại Ấn Độ với 8% thị phần. Trong khi, các nhà sản xuất Trung Quốc (Oppo, Xiaomi, Vivo, Lenovo) hiện chiếm hơn 50% thị phần.

    Hiện Huawei chính là nhà sản xuất smartphone số 1 của Trung Quốc với việc phát hành 21 triệu thiết bị cầm tay, chiếm 18% thị phần tại thị trường này. Oppo xếp liền ở phía sau với 20 triệu thiết bị. Với 17 triệu thiết bị bán ra trong Quý 1/2017, Vivo xếp ở vị trí thứ 3. Ba nhà sản xuất này đã cùng nhau chiếm một nửa số điện thoại thông minh tiêu thụ tại Trung Quốc. Vị trí thứ 4 tại thị trường smartphone Trung Quốc thuộc về Apple.

    Trong khi Apple phải chật vật giành chỗ đứng tại đất nước mà thu nhập bình quân mỗi năm chỉ đạt 1.900 USDngười dân Ấn Độ khó chạm tay đến các sản phẩm "Táo khuyết" thì Oppo đã thực hiện một chiến lược marketing khổng lồ tại Ấn Độ. Hãng điện thoại Trung Quốc thuê một số ngôi sao hàng đầu Bollywood đại diện cho sản phẩm và ký hợp đồng quảng cáo trị giá 165 triệu USD với đội tuyển cricket quốc gia này.

    Theo báo Thanh niên, thị trường smartphone tại Ấn Độ đang bùng nổ, số liệu của hãng tư vấn công nghệ Counterpoint Research cho thấy, có khoảng 650 triệu người sử dụng điện thoại di động ở Ấn Độ song chỉ có hơn 300 triệu người trong số này sở hữu smartphone. Điều này đồng nghĩa với việc Ấn Độ là thị trường smartphone lớn hơn Mỹ, lớn thứ nhì thế giới và còn khoảng 1 tỉ người chưa có smartphone. Đây là cơ hội “khủng” với các hãng sản xuất smartphone.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/smartphone-trung-quoc-da-vuot-mat-apple-tai-an-do-a204387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan