Sở hữu một 'kho' bitcoin giữa lúc giá phi mã, cặp vợ chồng làm điều bất ngờ


Thứ 4, 13/12/2017 | 02:57


Cùng sự kiện

Sau khi đầu tư vào một dự án bitcoin, Halle Tecco và Jeff Hammerbacher đã để quên khối tài sản này. Đến khi giá bitcoin tăng vọt, họ đã làm điều vô cùng bất ngờ.

Sau khi đầu tư vào một dự án bitcoin, Halle Tecco và Jeff Hammerbacher đã để quên khối tài sản này. Đến khi giá bitcoin tăng vọt, họ đã làm điều mà không phải ai cũng làm được.

Năm 2013, Halle Tecco và Jeff Hammerbacher đã chọn đầu tư vào dự án Grayscale Bitcoin Investment Trust. "Sau đó, chúng tôi dường như đã quên về vụ đầu tư này. Đến năm nay, mọi chuyện trở nên khá đặc biệt", Halle Tecco chia sẻ. Bitcoin đã tăng vọt lên hơn 17.000 USD, được giao dịch hợp pháp trên sàn chứng khoán phố Wall, đây là điều mà cả 2 vợ chồng cô chưa từng nghĩ tới.

Cặp vợ chồng Halle Tecco và Jeff Hammerbacher.

Dù vậy, đánh giá một cách khách quan thì cả Halle Tecco và Jeff Hammerbacher đều có khả năng tiên đoán về xu hướng công nghệ, trước bitcoin là Facebook.

Đặc biệt, sau khi đồng tiền này tăng giá, họ đã quyết định ủng hộ khoản đầu tư này cho hoạt động nghiên cứu ung thư tại Trung tâm Ung thư MUSC Hollings ở Nam Carolina.

Cặp vợ chồng từ chối tiết lộ chính xác khoản tiền đầu tư này có giá trị như thế nào, vì bệnh viện sẽ phải quyết định chuyển đổi số cổ phần đầu tư này thành bitcoin và cuối cùng thành USD.

Hammerbacher là một nhà khoa học dữ liệu Facebook, hiện đang điều hành một phòng thí nghiệm tại núi Sinai, trong khi vợ ông - Tecco là đồng sáng lập của công ty đầu tư y tế kỹ thuật số Rock Health. Cùng nhau, họ điều hành một quỹ thiên thần gọi là Techammer. Cả hai hy vọng rằng hoạt động từ thiện bitcoin của họ sẽ truyền cảm hứng cho người khác làm tương tự.

Minh Thư (Theo CNBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-huu-mot-kho-bitcoin-giua-luc-gia-phi-ma-cap-vo-chong-lam-dieu-bat-ngo-a212743.html