Sơn lại nhà, lắp camera bảo vệ cô giáo viết đơn “cầu xin” xã hội đen


Chủ nhật, 14/10/2018 | 11:35


Liên quan đến vụ cô giáo viết đơn “cầu xin” xã hội đen để được đi dạy, chính quyền địa phương đã cử lực lượng công an đến bảo vệ gia đình cô H.

Liên quan đến vụ cô giáo viết đơn “cầu xin” xã hội đen để được đi dạy, chính quyền địa phương đã cử lực lượng công an đến bảo vệ gia đình cô H.

Chia sẻ với báo chí ngày 14/10, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc H. (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM, giáo viên tiểu học) cho biết, ngày 13/10, chính quyền địa phương đã cho người đến sơn sửa lại nhà cửa, xóa đi những dòng sơn đòi nợ xúc giạm gia đình, lắp camera và cắt cử lực lượng công an dân phòng bảo vệ gia đình cô.

Nhóm đòi nợ ném sơn, viết chữ đe dọa nhà cô H. Ảnh: Lao động

“Tôi có bảo để tôi bỏ chi phí sơn sửa nhưng các anh ấy bảo thôi. Các anh ấy còn bảo qua tuần sẽ tính việc rời chốt bảo vệ lại gần nhà để bảo vệ, nên khuyên tôi cứ an tâm đưa gia đình về lại sinh sống. Các anh còn đề nghị cần sẽ hỗ trợ xe đi đón mẹ già cháu nhỏ…”, báo Lao Động dẫn lời cô giáo H.

Trước đó, chị dâu của cô H. là bà T.K.P có nợ tiền nhiều người. Tuy nhiên, khoảng tháng 7 vừa qua, bà P. bỏ nhà đi, thì nhiều người lạ mặt đến yêu cầu gia đình cô H. trả nợ. 

Nhiều lần nhóm người này ném mắm tôm, sơn, đá vào nhà và còn bơm keo dán sắt vào ổ khóa nhà chị H.

Những người này cũng ghi bằng sơn đỏ lên tường trước nhà "Nhà tranh chấp không mua bán".

Quá hoảng sợ, mới đây cô H. viết một lá đơn gửi xã hội đen xin tha cho gia đình mình, để cô giáo có thể yên ổn đi dạy học. Ngoài ra, cô H. cũng mong cơ quan thẩm quyền có biện pháp giúp đỡ và hỗ trợ gia đình mình trước sự uy hiếp vô lý này.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-lai-nha-lap-camera-bao-ve-co-giao-viet-don-cau-xin-xa-hoi-den-a247587.html