Sự cố tại nhà máy thép Hoà Phát: 3 trong 4 công nhân bị nạn đã tử vong


Thứ 3, 08/05/2018 | 08:01


Cùng sự kiện

"Đây là vụ việc nghiêm trọng, trong chiều nay (8/5), Sở sẽ có báo cáo ban đầu về vụ tai nạn để gửi về Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Hải Dương” – ông Quang

"Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, trong chiều nay (8/5), Sở sẽ có báo cáo ban đầu về vụ tai nạn để gửi về Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Hải Dương” – ông Quang cho hay.

Theo tin tức mới nhất từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, 3 trong số 4 nạn nhân bị tai nạn lao động tại lò thổi số 2, thuộc nhà máy luyện thép của Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Công ty cổ phần Thép Hòa Phát ở huyện Kinh Môn (Hải Dương) đã tử vong.

Theo ông Vũ Doãn Quang - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, ngay khi xảy ra sự việc, Sở đã lập đoàn kiểm tra xuống hiện trường để xác minh.

"Đây là vụ việc nghiêm trọng. Chiều nay, Sở sẽ có báo cáo ban đầu về vụ tai nạn lao động để gửi về Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Hải Dương. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được công an điều tra" - ông Vũ Doãn Quang chia sẻ với báo Tuổi trẻ.

3 trong số 4 công nhân bị bỏng nặng trong vụ tai nạn đã không thể qua khỏi. Ảnh: Dân trí

Liên quan vụ tai nạn, đại diện Công ty cổ phần Thép Hòa Phát cho biết, hiện công ty đang tập trung hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong.

"Công ty tạm ứng trước 30 triệu đồng/nạn nhân để gia đình lo hậu sự. Công ty cũng cử người chăm sóc người đang bị thương cấp cứu tại bệnh viện, chi phí điều trị công ty lo" - đại diện công ty cho hay.

Trước đó ngày 7/5, lò thổi số 2 tại Khu liên hợp sản xuất gang, thép nói trên đang trong quá trình dừng lò để nâng cấp, bảo dưỡng thì bất ngờ xảy ra cháy nổ, khiến 4 công nhân bị bỏng nặng.

Theo lời kể của một công nhân bị nạn, thời điểm trên, anh vào lò kiểm tra và khi vừa quay lưng đi ra ngoài thì nghe một tiếng nổ cực lớn. Dù anh đã ra đến cửa nhưng vẫn bị thép nóng văng vào làm bỏng lưng và 2 chân. Lúc này, trong lò khói mù mịt, nhiều tiếng la thét hoảng hốt của các công nhân phía trong.

Phát hiện sự việc, Công ty đã nhanh chóng chuyển các công nhân đến bệnh viện đa khoa huyện Kinh Môn sơ cứu, sau chuyển thẳng lên Viện bỏng Quốc gia ở Hà Nội.

Xác định đây là vụ tại nạn nghiêm trọng, trong sáng nay 8/5, nhà chức trách địa phương đã đến khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-co-tai-nha-may-thep-hoa-phat-3-trong-4-cong-nhan-bi-nan-da-tu-vong-a228910.html