+Aa-
    Zalo

    2015, Việt Nam cấp giấy phép lái xe quốc tế sử dụng trên 70 nước

    ĐS&PL (ĐSPL) - Từ đầu năm 2015, Việt Nam sẽ cấp và công nhận giấy phép lái xe quốc tế, sử dụng được ở khoảng trên 70 nước trên thế giới.

    (ĐSPL) - Từ đầu năm 2015, Việt Nam sẽ cấp và công nhận giấy phép lái xe quốc tế, sử dụng được ở khoảng trên 70 nước trên thế giới.

    Giấy phép lái xe quốc tế sẽ sử dụng được ở hơn 70 quốc gia đã tham gia Công ước Vienna (Ảnh minh họa).

    Tổng Cục đường Bộ Việt Nam cho biết, đây là chương trình nằm trong đề án hợp tác quốc tế Công ước Vienna về giao thông đường bộ.

    Hiện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang khẩn trương chuẩn bị những điều kiện để cấp giấy phép lái xe quốc tế. Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ trình Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư quy định trình tự cấp và sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế cho người Việt Nam có nhu cầu sử dụng giấy phép lái xe quốc tế ở nước ngoài.

    Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư số 48/2014/TT-BGTVT ngày 15/10/2014 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 46/2012-BGTVT này 7/11/2012 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe đường bộ, trong đó có việc công nhận giấy phép lái xe quốc tế của các nước đã tham gia Công ước Vienna được sử dụng tại Việt Nam.

    Theo đề án trên, giấy phép lái xe quốc tế mà Việt Nam cấp sẽ gồm tiếng Việt Nam và được dịch sang các tiếng thông dụng như Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc để sử dụng thuận lợi ở trên 70 nước đã tham gia công ước Vienna.

    Về điều kiện được cấp giấy phép lái xe quốc tế, người xin cấp phải có giấy phép lái xe quốc gia còn thời hạn nộp cùng đơn xin cấp theo mẫu sẽ được hướng dẫn.

    Dự kiến, đến ngày 1/1/2015 việc cấp và công nhận giấy phép lái xe quốc tế ở Việt Nam sẽ có hiệu lực.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2015-viet-nam-cap-giay-phep-lai-xe-quoc-te-su-dung-tren-70-nuoc-a68678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan