Bị tước giấy phép, hãng xe Sao Việt vẫn bán vé


Thứ 6, 05/09/2014 | 08:07


Cùng sự kiện

Dù bị đình chỉ, rút giấy phép có thời hạn kinh doanh vận tải nhưng Công ty TNHH MTV Minh Thành Phát (Hãng xe Sao Việt) vẫn bán vé cho hành khách...

Dù bị đình chỉ, rút giấy phép có thời hạn kinh doanh vận tải nhưng Công ty TNHH MTV Minh Thành Phát (Hãng xe Sao Việt) vẫn bán vé cho hành khách...

Chiều 4/9, trong vai người mua vé, PV đến Văn phòng đại diện Công ty Minh Thành Phát tại Phố Mới (TP. Lào Cai) mua vé từ Lào Cai về Hà Nội.

Sau khi hỏi giờ các chuyến đi, nhân viên tại đây đã bán cho chúng tôi vé Lào Cai đi Hà Nội với giá 250.000 đồng.

Thời gian đi lúc 19h ngày 4/9. Tuy nhiên, phía dưới vé xe khách của Sao Việt lại ghi ngày 29/8/2014 bằng bút bi.

 - Bị tước giấy phép, hãng xe Sao Việt vẫn bán vé

Hãng Sao Việt vẫn bán vé đi ngày 4/9 nhưng ghi ngày bán là 29/8.

Tương tự, tại Hà Nội khi đến địa chỉ được giới thiệu Công ty TNHH Minh Thành Phát, hãng xe Sao Việt tại đường Giải Phóng, chúng tôi cũng được hướng dẫn mua vé đi Lào Cai.

Khi PV đề nghị muốn đi chuyến 8h tối, nhân viên Sao Việt nói đã hết chỗ nhưng vẫn có thể thu tiền và sắp xếp cho khách đi xe khác.

Khi chọn giờ khởi hành khác, nhân viên tại đây đã bán cho chúng tôi vé khởi hành lúc 21h ngày 4/9 với giá vé 250.000 đồng/người.

Cũng giống như vé bán cho hành khách tại Lào Cai, phía dưới vé vẫn ghi ngày 3/8/2014. Dù ngày mua vé thực sự là 4/9.

Trước đó, cả Sở GTVT Hà Nội và Sở GTVT Lào Cai đều khẳng định đã có quyết định đình chỉ có thời hạn giấy phép kinh doanh vận tải hành khách đối với Công ty TNHH MTV Minh Thành Phát để phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn tại QL4D từ Sapa về TP Lào Cai.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đỗ Hữu Bằng – Giám đốc Công ty TNHH MTV Minh Thành Phát khẳng định đã dừng toàn bộ các xe khách theo yêu cầu của cơ quan chức năng quản lý Nhà nước.

Hiện Công ty chỉ đang tập trung khắc phục hậu quả tai nạn và hỗ trợ phần nào mất mát đối với các nạn nhân.

“Việc bán vé cho xe Sao Việt chạy là không có, có thể ngày hôm qua có một số DN chạy đổi, chạy thế cho mình do Sở GTVT Lào Cai cho phép. Họ nói nếu có khách đến văn phòng lấy vé thì để khách lấy họ sẽ cho xe chở ra để khách đi đúng ngày, đúng giờ theo sự cho phép của Sở GTVT”, ông Bằng nói.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, công ty đã nhận được chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội về việc thu hồi giấy phép kinh doanh dừng hoạt động có thời hạn của Công ty TNHH MTV Minh Thành Phát từ ngày 3/9, sau khi nhận được chỉ đạo của Sở, công ty đã lập tức chỉ đạo Bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát thực hiện.

“Từ 3/9 đến nay không còn xe nào của Công ty TNHH MTV Minh Thành Phát có hoạt động đón trả khách tại các bến xe của công ty”, đại diện công ty CP Bến xe Hà Nội khẳng định.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tuoc-giay-phep-hang-xe-sao-viet-van-ban-ve-a49491.html