Cách chức Hiệu trưởng dùng bằng tốt nghiệp của người đã mất


Thứ 6, 21/11/2014 | 15:22


(ĐSPL) – Hiệu trưởng trường mầm non xã Xuân Lĩnh Đinh Thị Hồng Vân vừa bị xử lý kỷ luật cách chức vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT của người đã mất.

(ĐSPL) – Hiệu trưởng trường mầm non xã Xuân Lĩnh - Đinh Thị Hồng Vân vừa bị xử lý kỷ luật cách chức vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT của người đã mất.

 - Cách chức Hiệu trưởng dùng bằng tốt nghiệp của người đã mất

Bằng tốt nghiệp mà hiệu trưởng trường mầm non xã Xuân Lĩnh mượn bạn để sử dụng trong suốt thời gian dài (Ảnh Báo Dân trí).

Huyện ủy, UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định kỷ luật cách chức đối với bà Đinh Thị Hồng Vân, hiệu trưởng trường mầm non xã Xuân Lĩnh vì đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT của người đã mất trong quá trình công tác và học tập.

Về mặt Đảng, Huyện ủy Nghi Xuân xử lý kỷ luật cách chức Chi ủy viên đối với bà Vân.

Được biết, bà Đinh Thị Hồng Vân đã mượn bằng tốt nghiệp THPT của bà Đinh Thị Hồng Vân, một người bạn (SN 1964), tốt nghiệp năm 1982 tại Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Trần Phú, nơi sinh ở xã Đức Thủy (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), người bạn của bà Vân có cùng ngày tháng năm sinh và địa chỉ cư trú. Mục đích bà Đinh Thị Hồng Vân mượn bằng là để học lên và công tác.

Hiện chủ nhân thực sự của tấm bằng này đã qua đời.

Sử dụng bằng cấp 3 giả, bà Vân đã học lên đại học, giữ chức hiệu trưởng và Bí thư chi bộ trường mầm non Xuân Lĩnh hơn 14 năm nay.

Sau đó, sự việc của bà Vân đã bị một người dân tố cáo với cơ quan chức năng và tiến hành điều tra, xử lý.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chuc-hieu-truong-dung-bang-tot-nghiep-cua-nguoi-da-mat-a70308.html