Cháy chợ Ba Đồn: Ước tính thiệt hại gần 50 tỷ đồng


Thứ 7, 03/01/2015 | 08:11


(ĐSPL) – Sau khi xảy ra vụ cháy tại chợ Ba Đồn (Quảng Bình), đã có 24 gian hàng bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại lên tới gần 50 tỷ đồng.

(ĐSPL) – Sau khi xảy ra vụ cháy tại chợ Ba Đồn (Quảng Bình), đã có 24 gian hàng bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại lên tới gần 50 tỷ đồng.

Theo thông tin mới nhất về vụ cháy chợ Ba Đồn (Quảng Bình) vào rạng sáng ngày 2/1, tin tức trên Pháp luật TP HCM cho biết, tổng cộng có 24 gian hàng của 19 hộ kinh doanh đã bị lửa thiêu rụi. Vì thời gian gần tết Nguyên đán nên số lượng hàng hóa, tiền mặt để lại tại quầy rất lớn, ước tính ban đầu thiệt hại gần 50 tỷ đồng.

Trước đó, như đã thông tin về vụ cháy này, vào rạng sáng ngày 2/1, tại chợ Ba Đồn (thuộc phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) xảy ra cháy lớn. Vào thời điểm trên, nhiều người dân sống gần chợ đang yên giấc thì bất ngờ nghe tiếng nổ, khi mở cửa nhà chạy ra thì phát hiện lửa bốc lên từ một quầy hàng ở phía cuối chợ.

24 gian hàng bị thiêu rụi trong vụ cháy chợ Ba Đồn, ước tính thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng. Ảnh Tuổi trẻ. 

Ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên dữ dội và cháy lan sang nhiều gian hàng bên cạnh. Thấy sự việc, nhiều tiểu thương đã vội sơ tán đồ đạc vì sợ cháy lan, nhưng ngọn lửa bùng phát quá lớn khiến họ không thể ứng cứu.

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng PCCC Công an thị xã Ba Đồn đã có mặt phong tỏa hiện trường, dùng nhiều phương tiện cứu hỏa để khống chế ngọn lửa, nhưng do lửa lớn nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Sau khoảng gần 3 giờ đồng hồ thì đám cháy đã bị khống chế hoàn toàn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc. Được biết, chợ Ba Đồn là chợ lớn nhất tại thị xã Ba Đồn và các vùng lân cận với diện tích 5ha, 1.200 quầy sạp.

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, ông Trần Thanh Dương, phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, cho biết “May mà kịp thời thay đổi phương án chữa cháy, chủ động khoanh vùng đám cháy mới khống chế được ngọn lửa. Nếu không thì đã cháy hết cả chợ, và thiệt hại khi đó thì không tính nổi”, ông Dương nói.

Hiện các cơ quan chức năng của thị xã Ba Đồn đang thống kê thiệt hại chính xác của vụ cháy cũng như tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Trước mắt, UBND thị xã Ba Đồn động viên bà con tiểu thương và hỗ trợ mỗi hộ bị thiệt hại 6 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ thị xã hỗ trợ mỗi hộ 500.000 đồng, Taxi Tiên Sa Quảng Bình hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng.

Công an tỉnh Quảng Bình cho biết khả năng cháy có thể là do chập điện hoặc do tập quán đốt hương của bà con tiểu thương. Tuy nhiên, phía ban quản lý chợ cho biết từ lâu khu chợ này đã cấm triệt để việc thắp hương trong quầy. Riêng việc thắp đèn, ban quản lý chợ đã yêu cầu cắt điện sau 19h30.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-cho-ba-don-uoc-tinh-thiet-hai-gan-50-ty-dong-a77513.html