Chính phủ: Không để xảy ra những sự cố hàng không nghiêm trọng


Thứ 5, 31/07/2014 | 12:35


(ĐSPL)- "Đảm bảo an ninh an toàn hàng không là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Chính phủ chỉ đạo quyết liệt, Bộ GTVT đã có biện pháp chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng như thời gian qua", Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết.

(ĐSPL)- "Đảm bảo an ninh an toàn hàng không là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Chính phủ chỉ đạo quyết liệt, Bộ GTVT đã có biện pháp chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng như thời gian vừa qua", Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết.
Chiều muộn 31/7, ngay sau khi phiên họp Chính phủ kết thúc, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức họp báo thường kỳ. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã trả lời hàng loạt câu hỏi của báo giới liên quan đến những vấn đề mà dư luận đang đặc biệt quan tâm.
 - Chính phủ: Không để xảy ra những sự cố hàng không nghiêm trọng
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên trả lời các câu hỏi của báo chí.
Thời gian qua thế giới chứng kiến nhiều vụ tai nạn hàng không dân dụng thảm khốc, ở Việt Nam cũng có vụ máy bay quân sự rơi khiến 19 người chết, 2 người bị thương. Trong khi đó, trong nước cũng có nhiều sự cố hàng không nghiêm trọng. Vậy trong phiên họp Chính phủ vừa rồi có nhắc đến vấn đề này không? Hướng xử lý như thế nào?
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Vừa rồi Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có cuộc họp về an ninh an toàn hàng không. Nhiệm vụ này đặc biệt quan trọng, Chính phủ cũng như Bộ GTVT đã có những chỉ đạo rất quyết liệt, đã phân công 1 thứ trưởng Bộ GTVT kiểm tra, có biện pháp chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng như thời gian vừa qua.
Chính phủ rất quan tâm, ngay từ đầu đã có chỉ đạo rõ ràng.
Trong phiên họp Chính phủ lần này, việc khởi kiện Trung Quốc có được đặt ra hay không, thưa ông?
Sự kiện hạ đặt giàn khoan và rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam, Chính phủ hôm nay không bàn việc này. Những công việc chúng ta đang làm vẫn đang tiếp tục.
Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các công việc cần thiết chuẩn bị các biện pháp pháp lý, hiện nay các biện pháp này chúng ta vẫn đang tiếp tục nghiên cứu. Chúng ta sẽ chọn thời điểm thuận lợi nhất để khởi kiện, việc này sẽ do các cấp lãnh đạo đưa ra.
 
Liên quan đến giai đoạn 2 của dự án đường ống nước sông Đà, Hà Nội vừa có văn bản xin cơ chế đặc thù cho dự án này, Chính phủ nghĩ sao về việc này? Chính phủ xử lý việc chọn đơn vị thi công như thế nào?
Về ống nước sông Đà vỡ là diều đáng tiếc làm ảnh hướng tới hàng vạn người. Chính phủ rất quan tâm và đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành xem xét. Hiện nay, thẩm quyền là do Bộ Xây dựng phối hợp với TP Hà Nội, vì có dấu hiệu vi phạm nên cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố. Khi có thông tin cần thiết, chúng tôi sẽ có thông  báo.
Thủ tướng chỉ đạo sát sao đến hơn 1.500 lao động Việt Nam ở Lybia, trong trường hợp khẩn cấp, chúng ta có thành lập cầu hàng không đưa lao động về nước nếu cần thiết không?
Thủ tướng đặc biệt quan tâm đên công dân Việt Nam đang lao động tại Lybia, khi đưa lao động sang không có vấn đề gì, nhưng nay xảy ra chiến sự, Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lao động Việt Nam, chuẩn bị đưa 1 số lao động về nước. Chúng ta kết nối 24/24h với Lybia qua đường dây nóng, tạo mọi điều kiện để đảm bảo an toàn cho người lao động trong trường hợp cần thiết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-khong-de-xay-ra-nhung-su-co-hang-khong-nghiem-trong-a43914.html