Clip: Bức xúc vì đèn giao thông chỉ có 6 giây màu xanh


Thứ 7, 25/10/2014 | 01:16


(ĐSPL) - Người dân tham gia giao thông vô cùng bức xúc vì cột đèn giao thông kéo dài tới gần 90 giây màu đỏ nhưng chỉ vỏn vẹn có đúng 6 giây màu xanh.

(ĐSPL) - Người dân tham gia giao thông tại ngã tư Dương Đình Nghệ hướng đi từ Tòa tháp Ngôi Sao ra đường Phạm Hùng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vô cùng bức xúc vì cột đèn giao thông ở đây kéo dài tới gần 90 giây màu đỏ nhưng chỉ vỏn vẹn có đúng 6 giây màu xanh.

Xem video:

Đèn tín hiệu điều khiển giao thông đặt ở các ngã ba, ngã tư đường phố đông đúc, phức tạp dùng để báo hiệu, điều khiển sự đi lại của các loại xe cộ người tham gia giao thông, nhằm đảm bảo trật tự giao thông, ngăn ngừa tai nạn, làm cho sự lưu thông trong thành thị được dễ dàng, thuận lợi.

Thế nhưng đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại ngã tư Dương Đình Nghệ hướng đi từ Tòa tháp Ngôi Sao ra đường Phạm Hùng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến người tham gia giao thông vô cùng bức xúc vì thời lượng đèn xanh quá ít.

Cột đèn giao thông ở đây kéo dài tới gần 90 giây màu đỏ nhưng chỉ vỏn vẹn có đúng 6 giây màu xanh để người đi đường kịp sang đường trước đèn chuyển đỏ.

Vào giờ cao điểm thì đèn xanh đã lên đến 9 giây nhưng do lưu lượng xe tham gia quá đông vẫn không đủ để sang đường nên dẫn đến tình trạng “tiến thoái lưỡng nan” của các phương tiện tham gia giao thông.

Cảm giác phải chờ đợi hàng chục giây, thậm chí vài phút trước đèn đỏ để rồi vội vàng vọt ga trước khi đèn xanh bắt đầu chuyển sang màu vàng đã khiến không ít người tham gia giao thông tại ngã tư này bức xúc.

Thời gian đèn xanh quá ít cũng đã khiến tình trạng giao thông ở ngã 4 này giờ cao điểm vô cùng lộn xộn, vì thế mà nguy cơ va chạm giao thông tại đây là rất cao.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-buc-xuc-vi-den-giao-thong-chi-co-6-giay-mau-xanh-a62916.html