Công an hướng dẫn chị ve chai thủ tục nhận 5 triệu yên


Thứ 3, 24/03/2015 | 00:21


(ĐSPL) - Công an quận đề nghị xem xét để vợ chồng chị nhận lại số tiền 5 triệu yên Nhật, mà hai vợ chồng đã phát hiện trong một thùng loa cũ.

(ĐSPL) - Công an quận đề nghị xem xét để vợ chồng chị nhận lại số tiền 5 triệu yên Nhật, mà hai vợ chồng đã phát hiện trong một thùng loa cũ.
Theo báo Thanh Niên, ngày 23/3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.
Việc làm này là để hoàn tất thủ tục, gửi hồ sơ lên Công an quận đề nghị xem xét để vợ chồng chị nhận lại số tiền 5 triệu yên Nhật, mà hai vợ chồng đã phát hiện trong một thùng loa cũ mà chị Hồng mua được khi đi thu mua ve chai cách đây hơn một năm.
Một cán bộ Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết cuối tháng 4 là đúng 1 năm kể từ ngày cơ quan chức năng thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, nếu vẫn không có ai chứng minh được mình là chủ sở hữu thì số tiền này sẽ được trao trả lại cho bà Huỳnh Thị Ánh Hồng.

Chị Hồng đang mong được nhận lại số tiền mà mình vô tình có được cách đây một năm.

Chia sẻ trên báo Pháp Luật TP.HCM, sau hơn 30 phút làm việc với Công an phường 10, chị Hồng, cho biết, “cán bộ công an phường hướng dẫn tôi viết lại đơn xin xem xét nhận tiền, bổ sung một số giấy tờ, rồi đưa đến Công an phường 10 để họ xác nhận việc tôi đang tạm trú tại địa phương, cũng như việc tôi đã phát hiện 5 triệu yên trong thùng loa… rồi gửi đơn này lên Công an quận Tân Bình để xin giải quyết”
Chị Hồng nói “tôi cũng chưa biết mình sẽ nhận được bao nhiêu tiền trong tổng số tiền 5 triệu Yen Nhật đã giao nộp cho Công an quận trước đây. Tôi mong được nhận toàn bộ số tiền trên để gia đình tôi đỡ khổ…”.
Như đã đưa tin, cuối năm 2013, trong lúc đi mua ve chai trên đường Trần Văn Quang (thuộc P.10, Q.Tân Bình), bà Hồng được một người lạ bán cái thùng sắt hình vuông với giá 100.000 đồng. Đến ngày 21/3/2014, vợ chồng bà Hồng mới đập thùng sắt ra định bán sắt vụn thì phát hiện bên trong có một hộp gỗ đựng 5 triệu yen Nhật (tương đương hơn 1 tỉ đồng thời điểm đó). Sau đó, Công an Q.Tân Bình tiếp nhận số tiền 5 triệu yen, rồi làm thủ tục gửi vào Kho bạc Nhà nước; đồng thời ra thông báo tìm chủ nhân của số tiền này (cuối tháng 4/2014). Tuy nhiên, gần một năm trôi qua, vẫn chưa có ai đến chứng minh mình là chủ số tiền nói trên.
Phiên chợ ve chai độc nhất Sài Gòn
Kim Thành (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-huong-dan-chi-ve-chai-thu-tuc-nhan-5-trieu-yen-a88375.html