CSGT dán đề can tuyên truyền luật giao thông tại 150 điểm xe bus


Thứ 6, 10/10/2014 | 09:47


(ĐSPL) – Theo tin tức từ Phòng CSGT thành phố Hà Nội, hôm nay, đơn vị này đã triển khai dán đề can tuyên truyền an toàn giao thông tại 150 điểm xe bus.

(ĐSPL) – Theo tin tức từ Phòng CSGT thành phố Hà Nội, hôm nay, đơn vị này đã triển khai dán đề can tuyên truyền an toàn giao thông tại 150 điểm trung chuyển, nhà chờ xe bus.

Hôm nay (9/10), Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội phối hợp với Sở Giao thông vận tải thành phố đã triển khai dán đề can “tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông” tại 150 điểm trung chuyển, nhà chờ xe bus và điểm đầu các bến xe trong thành phố.

 - CSGT dán đề can tuyên truyền luật giao thông tại 150 điểm xe bus

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội (ngoài cùng bên trái) trực tiếp xuống các điểm trung chuyển xe bus kiểm tra việc tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông.

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội đã cùng với các lực lượng CSGT và cán bộ Trung tâm quản lý, điều hành giao thông đô thị có mặt tại các điểm trung chuyển xe bus lớn của Hà Nội như: Long Biên, Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm), Cầu Giấy (Từ Liêm)… để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ với người dân, nhất là hành khách đi xe bus.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, thông qua các tấm đề can pa nô, áp phích khổ lớn được dán tại các vị trí thuận tiện của các trạm trung chuyển, nhà chờ, bến xe bus và trên xe bus, hình thức tuyên truyền này giúp người dân dễ dàng nhận biết, nhận thức và tự giác nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông.

Các biểu ngữ: “Hãy đội mũ bảo hiểm vì sự an toàn của bạn”; “Cấm đua xe và cổ vũ đua xe trái phép”; “Không bấm còi, rú ga liên tục”; “Nghiêm chỉnh chấp hành hiệu lệnh giao thông”; “Nhường đường cho người đi bộ, người đi xe lăn và người khuyết tật tại nơi có vạch chỉ đường dành cho người đi bộ”; “Mọi người có trách nhiệm giúp đỡ người già, người khuyết tật, trẻ em dưới 7 tuổi đi qua đường”… dù rất giản đơn, nhưng sẽ được người dân dần tự ý thức được rằng “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”.

“Từ các hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông một cách thiết thực như vậy, hy vọng mọi người không chỉ chấp hành nghiêm túc luật lệ, tự bảo vệ chính mình, mà còn nâng cao hình ảnh thủ đô văn minh, thân thiện, an toàn trong mắt du khách quốc tế đến Việt Nam” – Đại tá Đào Vịnh Thắng chia sẻ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-dan-de-can-tuyen-truyen-luat-giao-thong-tai-150-diem-xe-bus-a54718.html