+Aa-
    Zalo

    Cử tri hụt hẫng khi ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt

    ĐS&PL (ĐSPL) - “Không có ông ấy thì có người khác. Nhưng có ông ấy thì chúng tôi tin tưởng hơn, vui hơn", một cử tri chia sẻ khi ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng ngày 3/10.

    (ĐSPL) -  “Không có ông ấy thì có người khác. Nhưng có ông ấy thì chúng tôi tin tưởng hơn, vui hơn bởi ông ấy trả lời ngay những câu hỏi, bức xúc của cử tri tại buổi tiếp xúc", một cử tri chia sẻ khi ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt buổi tiếp xúc cử tri.

    Ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt:“Có ông ấy chúng tôi tin tưởng hơn

    Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri 4 quận của Đà Nẵng (Ảnh VOV).

    Sáng nay (3/10), tại Nhà hát Trưng Vương, đoàn đại biểu QH TP Đà Nẵng có buổi tiếp xúc với cử tri 4 quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà và Cẩm Lệ trước kỳ họp Quốc hội khóa XIII.

    Sau khi nghe Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Hùng thông báo, ông Nguyễn Bá Thanh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính TƯ, là đại biểu QH TP Đà Nẵng, do điều kiện sức khỏe, đang chữa bệnh tại Mỹ nên không dự được buổi tiếp xúc cử tri hôm nay, nhiều cử tri đã hụt hẫng.

    Cử tri Trương Lai (phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ trên báo VTC News: “Không có ông ấy thì có người khác. Nhưng có ông ấy thì chúng tôi tin tưởng hơn, vui hơn bởi ông ấy trả lời ngay những câu hỏi, bức xúc của cử tri tại buổi tiếp xúc".

    Theo ông Lai, khi thiếu ông Thanh, cử tri thấy thiếu nhiều vấn đề thời sự đang diễn ra như: Diễn biến xét xử các vụ án tham nhũng; quan chức cấp cao về hưu làm thuê cho doanh nghiệp, chuyện sân sau sân trước; lợi ích nhóm;…

    “Có lẽ thiếu ông Thanh nên cử tri cũng hỏi ít hơn, cả ngàn cử tri thuộc 4 quận mà chưa đầy 45 câu hỏi. Trong đó hỏi trực tiếp chưa đầy 20 câu thì không bằng các đợt tiếp xúc của ông Thanh ở quận Hải Châu đợt trước”, một cử tri giấu tên nói.

    Cử tri Lê Đức Chiến (phường Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) chia sẻ: “Mấy hôm trước, qua báo đài, tôi nghe ông Thanh sẽ về tiếp xúc cử tri nên tôi cũng cố đi dự. Nhưng không ngờ đến phút cuối thì ông ấy không về được. Nghĩ cũng buồn, mong ông ấy sớm bình phục bởi chúng tôi nể phục ông ấy. Ông ấy là người có công với Đà Nẵng, với thành phố này nên việc người dân quan tâm cũng là chuyện bình thường”.

    Trước đó, vào ngày 2/10, ông Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND TP, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng khóa XIII, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho hay: “Thư ký của anh Nguyễn Bá Thanh đã gọi điện cho tôi báo tin anh xin phép vắng mặt trong đợt tiếp xúc cử tri lần này”.

    Ba ngày trước đó, ông Huỳnh Nghĩa cũng đã cho biết: “Có khả năng anh Nguyễn Bá Thanh không về được”.

    Theo tin tức từ VOV, tại buổi tiếp xúc, cử tri các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà và Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng đã kiến nghị các vấn đề nổi cộm như: Sự quản lý yếu kém của cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực ngân hàng, đầu tư công dẫn đến tình trạng nợ xấu kéo dài, thất thoát vốn; Công tác phòng chống tham nhũng chưa đạt được kết quả như mong muốn; Chính sách người có công còn bất hợp lý; tình trạng hàng giả, hàng nhái, mất vệ sinh an toàn thực phẩm tràn lan…Cử tri mong muốn Quốc hội sớm xây dựng Dự án Luật vệ sinh an toàn thực phẩm. Liên quan đến vấn đề chất lượng công trình giao thông và thu phí đường bộ, cử tri thành phố Đà Nẵng cho rằng, việc Đà Nẵng triển khai thu phí giao thông trên đầu xe gắn may là chưa hợp lý.

    Cũng trong ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri của quận Kiến An; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Cẩm Xuyên để thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-tri-hut-hang-khi-ong-nguyen-ba-thanh-vang-mat-a53692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ông Nguyễn Bá Thanh đang trị bệnh ở Mỹ

    Ông Nguyễn Bá Thanh đang trị bệnh ở Mỹ

    Những ngày qua, thông tin dư luận đồn đoán nhiều về việc ông Nguyễn Bá Thanh,Trưởng ban Nội chính Trung ương đang thập tử nhất sinh nên phải chuyển về điều trị tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.