Điều động hơn 100 cảnh sát cơ động bảo vệ cơ sở cai nghiện


Thứ 3, 16/12/2014 | 00:39


(ĐSPL) - Một đại đội cảnh sát cơ động (100-120 cán bộ, chiến sĩ) được giao nhiệm vụ tuần tra cơ sở xã hội Nhị Xuân – nơi cắt cơn, giải độc, điều trị người nghiện.

(ĐSPL) - Một đại đội cảnh sát cơ động (100-120 cán bộ, chiến sĩ) được giao nhiệm vụ tuần tra xung quanh cơ sở xã hội Nhị Xuân – nơi cắt cơn, giải độc, điều trị người nghiện.

Các đối tượng nghiện bị “thu gom” (Ảnh Công an TP HCM).

UBND TP HCM vừa chấp thuận đề xuất thành lập cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2 trực thuộc Sở LĐ-TB&XH, trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm giáo dục dạy nghề thanh thiếu niên 2 để tiếp nhận người nghiện lang thang vào cắt cơn, giải độc.

Theo đó, những học viên đang còn trong thời gian cai nghiện sẽ bắt buộc tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề Thanh thiếu niên 2 sẽ được điều chuyển sang các cơ sở cai nghiện bắt buộc khác. Cơ sở này sẽ được tăng cường nhân sự, đầu tư trang thiết bị để đảm bảo phục vụ tiếp nhận các đối tượng người nghiện lang thang không nơi cư trú được phát hiện trên địa bàn TP.

Video tham khảo: 


39 học viên cai nghiện ma túy phá rào bỏ trốn

UBND TP HCM cũng chỉ đạo không đưa vào cơ sở xã hội phụ nữ nghiện ma túy có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi không có nơi cư trú ổn định, đồng thời tuyên truyền vận động các trường hợp này làm đơn đăng ký tham gia cai nghiện tự nguyện. Những đứa trẻ sẽ giao cho các cơ sở bảo trợ xã hội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chăm sóc, nuôi dưỡng.

Ngoài ra, UBND TP giao công an TP cử một đại đội cảnh sát cơ động (100-120 cán bộ, chiến sĩ) đóng tại khu dân cư đô thị mới Nhị Xuân, thường xuyên tuần tra xung quanh cơ sở xã hội Nhị Xuân (trung tâm lớn nhất trong hai nơi cắt cơn, giải độc, điều trị người nghiện của TP HCM); đồng thời chỉ đạo công an huyện Hóc Môn và công an huyện Củ Chi thông tin đầu mối liên hệ cho các cơ sở xã hội trú đóng trên địa bàn, kịp thời hỗ trợ lực lượng đảm bảo an ninh trật tự cho các đơn vị khi cần thiết.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-dong-hon-100-canh-sat-co-dong-bao-ve-co-so-cai-nghien-a74360.html