Đình chỉ chức danh Giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt


Thứ 2, 24/03/2014 | 02:00


(ĐSPL) - Ông Nguyễn Văn Hiếu bị đình chỉ chức danh Giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt trong vòng 15 ngày để xác minh nghi án hối lộ 16 tỷ đồng.

(ĐSPL) - Ông Nguyễn Văn Hiếu bị đình chỉ chức danh Giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt trong vòng 15 ngày để xác minh nghi án hối lộ 16 tỷ đồng.

Chiều qua (23/3), đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đã đình chỉ chức danh Giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt và ra quyết định thành lập tổ điều tra nghi án nhận hối lộ có liên quan tới việc báo Nhật thông tin: "Công ty Tư vấn Giao thông vận tải Nhật Bản (JTC) thừa nhận trả tiền "lại quả" 80 triệu yên (16,4 tỷ đồng) cho quan chức đường sắt Việt Nam".

Theo ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, chiều ngày 23/3, lãnh đạo tổng công ty đã họp để tìm hướng giải quyết vụ nhận hối lộ 16 tỷ đồng của một doanh nghiệp Nhật Bản. Trước mắt, tổng công ty quyết định thành lập một tổ công tác để xác minh vụ việc do ông Nguyễn Đạt Tường, Tổng Giám đốc làm trưởng ban; tổ viên là trưởng các phòng ban chuyên môn.

Việc đình chỉ chức danh Giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt (RPMU - thuộc tổng công ty Đường sắt Việt Nam) của ông Nguyễn Văn Hiếu cũng được quyết định. Việc đình chỉ này được thực hiện trong vòng 15 ngày để phục vụ việc xác minh.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định, trước mắt, việc điều tra tiến hành trong nội bộ tổng công ty nên chưa mời phía công an tham gia.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ vừa nhận được thông tin qua Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) ở Hà Nội qua cấp Vụ. Hai bên thống nhất với nhau sẽ trao đổi thông tin liên quan và các bên sẽ rà soát lại các dự án đường sắt đang triển khai ở Việt Nam. Dự kiến, ngay trong tuần tới Bộ Giao thông vận tải sẽ làm việc với JICA.

Ông Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: “Bộ Giao thông Vận tải đã liên tục chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam khẩn trương rà soát lại và có báo cáo, khi có thông tin, Bộ sẽ có thông báo cụ thể. Những người phụ trách các Ban Quản lý dự án liên quan đến các dự án đường sắt giai đoạn 2008-2012 phải có tường trình và báo cáo cụ thể với Bộ. Ai có liên quan đến dự án mà không có cam kết không dính líu đến việc nhận tiền "lại quả" như báo Nhật nêu sẽ bị tạm đình chỉ công việc".

Kim Linh (Tổng hợp)

Xem thêm clip Nữ sinh vụ tai nạn ở Xã Đàn đã tỉnh và tự thở được:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-chuc-danh-giam-doc-ban-quan-ly-du-an-duong-sat-a26709.html