Đồ chơi TQ phát nổ, bé trai mất 3 ngón tay, vỡ thủy tinh thể


Thứ 4, 12/06/2019 | 09:30


(ĐSPL) – Cháu Tú (11 tuổi) đang cầm chiếc điều khiển ô tô đồ chơi (có nguồn gốc từ Trung Quốc) trên tay thì bất ngờ chiếc điều khiển phát nổ, khiến cháu bị vỡ thủy tinh t

(ĐSPL) – Cháu Tú (11 tuổi) đang cầm chiếc điều khiển ô tô đồ chơi (có nguồn gốc từ Trung Quốc) trên tay thì bất ngờ chiếc điều khiển phát nổ, khiến cháu bị vỡ thủy tinh thể, 2 ngón tay bị đứt rời, 1 ngón phải tháo bỏ.

Sáng ngày 22/9, ông Nguyễn Văn Tiến (48 tuổi, bố cháu Nguyễn Chí Tú, trú tại Ninh Thuận) cho biết, ngày 5/9, khi cháu Tú đang chơi ở nhà thì chiếc điều khiển ô tô đồ chơi (có nguồn gốc từ Trung Quốc) bất ngờ phát nổ khiến Tú bị thương nặng, được gia đình đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Tin trong nước - Đồ chơi TQ phát nổ, bé trai mất 3 ngón tay, vỡ thủy tinh thể

Cháu Tú và cha đẻ tại Bệnh viện Mắt TP.HCM (Ảnh Tuổi trẻ).

Theo tin tức trên báo Vnexpress cho biết, sáng nay (22/9), bác sĩ Phạm Nguyên Huân, phó phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Mắt TP HCM cho biết, cháu Nguyễn Chí Tú được người nhà đưa đến bệnh viện hôm 7/9 trong tình trạng nội mạc mắt phải có dị vật, thủy tinh thể bị thủng và rách giác mạc. Tổn thương khiến thị lực của mắt phải yếu, chỉ nhận ánh sáng chứ không phân biệt hình ảnh.

Các bác sĩ đã mổ cấp cứu khâu lại vết thương mắt phải cho cháu Tú. Bệnh viện Mắt sẽ phẫu thuật lấy thủy tinh thể và dị vật nội nhãn ra cho cháu Tú, nhiều khả năng thị lực mắt phải của bệnh nhi sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng.

Các bác sĩ cho biết thêm, ngón trỏ và ngón giữa trên bàn tay trái của cháu Tú bị đứt rời. Ở bàn tay phải, ngón tay giữa cũng bị thương nghiêm trọng phải tháo bỏ.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, công an huyện Ninh Phước đến khám nghiệm hiện trường, niêm phong đồ chơi, trong đó có cục pin bị nổ của Tú để giám định, điều tra.

Bà Nguyễn Thị Thái Bình - trưởng Công an huyện Ninh Phước được dẫn lời trên báo Tuổi trẻ cho biết, vật bị nổ là cục pin chứ không phải chiếc điều khiển ô tô. Nhiều khả năng Tú tháo cục pin từ chiếc điều khiển ô tô ra tự mày mò thế nào rồi xảy ra nổ. Lúc đó chỉ có một mình cháu nên không ai biết chi tiết vụ nổ thế nào. Hiện chưa thể hỏi cháu về vụ việc nên chưa có kết luận chính thức.

Trước đó, nhiều vụ việc phát nổ đồ chơi cũng đã xảy ra, nghiêm trọng hơn là vụ phát nổ một loại đồ chơi Trung Quốc xảy ra ngày 16/1/2014, tại trường tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, Đắk Song, Đắk Nông). Trong lúc quăng ném, đồ chơi gần giống quả lựu đạn này phát nổ khiến 32 học sinh trong trường phải nhập viện trong tình trạng bị co giật, khó thở, co cứng cơ, toàn thân nổi ngứa…

Được biết, đồ chơi này có hình thù giống quả lựu đạn, một mặt có hình mặt cười, bên trong có gói bột màu trắng, có nước. Giá loại đồ chơi này chỉ 1.000 đồng/gói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-choi-tq-phat-no-be-trai-mat-3-ngon-tay-vo-thuy-tinh-the-a51747.html