Đưa nhà hỏa thiêu lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động


Thứ 3, 11/11/2014 | 12:56


(ĐSPL) - Công trình Đài hóa thân hoàn vũ Phúc Lạc Viên đưa vào sử dụng sẽ giảm thiểu vấn đề ô nhiễm môi trường, giảm chi phí tổ chức tang lễ và cải táng...

(ĐSPL) - Công trình Đài hóa thân hoàn vũ Phúc Lạc Viên đưa vào sử dụng sẽ giảm thiểu vấn đề ô nhiễm môi trường, giảm chi phí tổ chức tang lễ và cải táng.

 - Đưa nhà hỏa thiêu lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động

Các đại biểu tham dự buổi lễ cắt băng khánh thành đưa “Công viên vĩnh hằng” đi vào hoạt động.

Vào sáng ngày 11/11, Tổng công ty cổ phần Hợp Lực đã tổ chức lễ khánh thành Đài hóa thân hoàn vũ Phúc Lạc Viên nằm trong quần thể của khu “Công viên vĩnh hằng” bên cạnh nghĩa trang chợ Nhàng thuộc phường Quảng Thành, TP.Thanh Hóa. 

Tại buổi lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Hợp Lực cho biết: Sau khi được UBND tỉnh đồng ý về mặt chủ trương, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo các ngành chức năng liên quan đã đi học tập mô hình, kinh nghiệm tại các nước Thái Lan, Hồng Kông, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương… về quy trình xây dựng, vận hành đài hóa thân với kỹ thuật mới nhất, không gây ô nhiễm môi trường, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân xung quanh nhà hỏa táng.

Công trình đài hóa thân hoàn vũ gồm có đài hóa thân cao hai tầng lầu với tổng diện tích rộng 3.400m2, có 4 phòng hành lễ, tiễn biệt; khu nhà lưu giữ tro cốt sau hỏa tang; nhà trình thờ thần linh…

Tổng công ty CP Hợp Lực đã cho lắp đặt hệ thống lò thiêu Tabo của Thụy Điển, đây là hệ thống lò thiêu hiện đại nhất hiện nay trên thế giới, lò thiêu này khi thiêu linh cữu sẽ không có khói, không có mùi, và đặc biệt không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, thời gian thiêu một thi thể khoảng 1h40 phút. “Công viên vĩnh hằng” được thiết kế liên hợp, khoa học và tiện lợi, dây chuyền đưa thi hài đến lò thiêu được điều khiển bằng hệ thống băng tải điện, quá trình hỏa táng được điều khiển hoàn toàn bằng hệ thống vi tính.

Công trình này còn có cả phòng hành lễ dành cho phật giáo và tôn giáo để các chư tăng phật tử có thể hành lễ. Ngoài ra, Tổng công ty CP Hợp Lực cũng xây dựng khu nhà lưu giữ tro cốt lâu dài nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thân nhân người đã mất gửi lại tro cốt mà không phải tiến hành an táng, điều này giúp cho thân nhân người quá cố được yên lòng. 

Đặc biệt, đài hóa thân đi vào hoạt động sẽ xử lý an toàn về vấn đề ô nhiễm môi trường so với phương pháp mai táng trước đây, giảm thiểu chi phí ăn uống, đưa đón, giảm thời gian chờ đợi cho thân nhân người đã khuất so với việc phải đưa ra tỉnh ngoài hỏa táng.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, Tổng công ty CP Hợp Lực cần phải luôn luôn chú ý vận hành công trình đảm bảo vệ sinh, môi trường, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân địa phương đảm bảo sao cho khu “Công viên vĩnh hằng” đi vào hoạt động và phục vụ tốt nhất cho không chỉ nhân dân địa phương trong tỉnh nhà mà còn phục vụ tốt cho các tỉnh lân cận.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-nha-hoa-thieu-lon-nhat-viet-nam-di-vao-hoat-dong-a68591.html