Hàng ngàn lái xe taxi Hà Nội tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ


Thứ 7, 25/10/2014 | 23:15


(ĐSPL)- Hàng ngàn lái xe của hơn 100 hãng taxi trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô để tham gia cuộc tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ.

(ĐSPL) – Công an TP.Hà Nội vừa phối hợp cùng sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và công tác phòng chống tội phạm trong hoạt động vận tải hành khác bằng taxi trên địa bàn Hà Nội.

Hàng nghìn lái xe của hơn 100 hãng taxi trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô để tham gia cuộc tập huấn tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

 - Hàng ngàn lái xe taxi Hà Nội tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ

Rất đông lái xe của các hàng taxi có mặt tại buổi khai mạc hội nghị.

Theo Đại tá Đào Thanh Hải – Phó giám đốc CATP Hà Nôi, trong thời gian qua, hoạt động taxi trên địa bàn TP. Hà Nội đã góp phần đáng kể trong vận chuyển hành khách. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn bộc lộ những hạn chế, đáng lo ngại. Đáng chú ý là những vấn đề tội phạm liên quan đến hoạt động taxi.

Nhằm khẳng định tính cấp thiết của cuộc Hội nghị này, Đại tá Đào Thanh Hải yêu cầu các lái xe taxi phải thực hiện nghiêm Luật giao thông, trách nhiệm của người lái xe đối với hành khách, xã hội. Phó Giám đốc công an TP. HN cũng cho biết, sau khóa tập huấn sẽ cấp chứng chỉ cho các lái xe taxi. Đối với những lái xe taxi không đạt yêu cầu sẽ không được cấp chứng chỉ tập huấn.

Trong buổi khai mạc hội nghị, ông Đỗ Quốc Bình – Chủ tịch hiệp hội taxi Hà Nội đã báo cáo tình hình hoạt động taxi trên địa bàn Hà Nội trong năm 2013. Bàn luận về các lỗi vi phạm của lái xe taxi, ông Bình cho hay, các lỗi vi phạm liên quan đến phóng nhanh, vượt ẩu, dừng đỗ, chuyển làn, tranh giành khách.. vẫn còn diễn ra. Ngoài ra, thông qua đường dây nóng của hiệp hội taxi Hà Nôi, cũng thường xuyên nhận được phàn nàn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ taxi tại Hà Nội.

 - Hàng ngàn lái xe taxi Hà Nội tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ (Hình 2).

Ông Đỗ Quốc Bình, chủ tịch hiệp hội taxi Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch hiệp hội taxi Hà Nội khẳng định, muốn nâng cao chất lượng dịch vụ trước hết phải nâng cao được nhận thức của người lái xe. Nhằm khẳng định mục đích của cuộc tập huấn này, Ông Đỗ Quốc bình cho hay, thông qua các lớp học tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT, phòng chống tội phạm, chắc chắn nhận thức của các doanh nghiệp vận tải và lái xe taxi về chất lượng dịch vụ sẽ được nâng cao.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-lai-xe-taxi-ha-noi-tap-huan-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-a62973.html