+Aa-
    Zalo

    Hội Luật gia VN được ủy quyền họp báo về tình hình Biển Đông

    ĐS&PL (ĐSPL)- Hội Luật gia Việt Nam được Hội Luật gia dân chủ quốc tế (IADL) ủy quyền tổ chức cuộc họp báo ở Việt Nam về tình hình Biển Đông.

    (ĐSPL)- Với tư cách là một trong hơn 100 tổ chức thành viên của Hội Luật gia dân chủ quốc tế (IADL), Hội Luật gia Việt Nam được IADL ủy quyền tổ chức cuộc họp báo ở Việt Nam về tình hình Biển Đông.

    Hội Luật gia được ủy quyền họp báo về tình hình Biển Đông tại VN

    Hội Luật gia dân chủ quốc tế (IADL) là một tổ chức phi chính phủ có tư cách cố vấn tại Hội đồng kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc (ECOSOC), được lập ra để ủng hộ và duy trì luật pháp quốc tế, bảo vệ quyền của các dân tộc được phát triển, bình đẳng về kinh tế và tiếp cận những thành quả tiến bộ khoa học cũng như các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

    Trước sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, IADL đã ra tuyên bố thể hiện sự quan ngại về tình hình căng thẳng leo thang ở Biển Đông, đồng thời, đề nghị Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, dừng và kiềm chế các hành động gây phức tạp tình hình, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, đe dọa đến an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông.

    Với tư cách là một trong hơn 100 tổ chức thành viên của IADL, Hội Luật gia Việt Nam được IADL ủy quyền tổ chức cuộc họp báo ở Việt Nam để công bố bản tuyên bố nói trên. Ông Jitendra Sharma, thành viên Ban thường vụ IADL, Chủ tịch danh dự IADL, nguyên Chủ tịch IADL nhiệm kỳ 1999 - 2004 và 2004 - 2009, sẽ sang Việt Nam để dự cuộc họp báo và đọc bản tuyên bố nói trên.

    Buổi họp báo sẽ chính thức vào 9h30 - 11h00 ngày 11/6/2014 tại trụ sở Hội Luật gia Việt Nam, tầng 3 Tòa tháp Ngôi Sao, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-luat-gia-vn-duoc-uy-quyen-hop-bao-ve-tinh-hinh-bien-dong-a36237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan