In hình "Công Lý mặc quần nhỏ", NXB bị phạt 128 triệu đồng


Thứ 4, 19/11/2014 | 13:50


(ĐSPL) - Sử dụng hình "Công Lý mặc quần nhỏ" làm bìa sách pháp luật, NXB Lao động và Xã Hội đã bị phạt 128 triệu đồng.

(ĐSPL) - Sử dụng hình "Công Lý mặc quần nhỏ" làm bìa sách pháp luật, NXB Lao động và Xã Hội đã bị phạt 128 triệu đồng.
Tin tức từ VnExpress cho biết, Cục Xuất bản - In - Phát hành vừa có quyết định (số 46/QĐ-XPVPHC) xử phạt hành chính đối với NXB Lao Động Xã Hội trong vụ sai phạm khi xuất bản quyển sách “Bộ luật Dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014”.
 - In hình 'Công Lý mặc quần nhỏ', NXB bị phạt 128 triệu đồng

Hình "Công Lý mặc quần nhỏ" trên bìa sách luật.

Cụ thể, NXB Lao động - Xã hội bị xử phạt 60 triệu đồng vì đã xúc phạm danh dự uy tín của cơ quan ban hành Bộ luật Dân sự bằng cách thể hiện không phù hợp trên bìa cuốn sách. Bìa sách, in hình Công Lý, đồng thời còn xúc phạm đến danh dự cá nhân nam diễn viên.
Cuốn sách còn bị phát hiện thông tin sai sự thật, gây hiểu lầm về thời gian ban hành Bộ luật Dân sự và Văn bản hướng dẫn thi hành bằng việc thể hiện năm “2014” ngay trên bìa. Nội dung sách hoàn toàn không có Văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật Dân sự như thông tin trên bìa. Điều này xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan ban hành bộ luật và người mua sách. Với hành vi này, Cục Cục Xuất bản - In - Phát hành xử phạt hành chính 60 triệu đồng.
Đơn vị thực hiện cuốn sách còn vi phạm một số quy định khác như: Không tuân thủ đúng các nội dung đăng ký với Cục; Ghi không đúng, không đủ những thông tin phải ghi trên cuốn sách. Các hành vi này bị phạt thêm 8 triệu đồng. Tổng cộng là 128 triệu đồng.
Bên cạnh quyết định xử phạt, Cục cũng yêu cầu NXB thu hồi toàn bộ số sách đã xuất bản và xin lỗi các cơ quan tổ chức, cá nhân liên quan.
Theo Tuổi trẻ, ngoài viêc bị xử phạt 128 triệu cho những sai phạm khi xuất bản quyển sách “Bộ luật Dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014”, Cục Xuất bản còn xử phạt NXB Lao động Xã hội 124 triệu đồng khi cấp phép xuất bản cho cuốn sách “Bộ luật Hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014”, trong đó cũng có nhiều sai phạm như in hình “cán cân công lý với một bên đĩa cân đựng chiếc đồng hồ, và đĩa cân còn lại đựng vốc tiền”…

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/in-hinh-cong-ly-mac-quan-nho-nxb-bi-phat-128-trieu-dong-a69922.html