Khai hội đền Huyền Trân công chúa


Thứ 7, 28/02/2015 | 01:00


(ĐSPL) - Hội đền Huyền Trân công chúa là lễ hội thường niên. Năm nay hội được tổ chức vào ngày giỗ thứ 675 của công chúa Huyền Trân.

(ĐSPL) - Hội đền Huyền Trân công chúa là lễ hội thường niên. Năm nay hội được tổ chức vào ngày giỗ thứ 675 của công chúa Huyền Trân.

Buổi lễ được tổ chức trang trọng tại đền Huyền Trân công chúa.

Sáng nay, mồng 9 tháng giêng năm Ất Mùi (ngày 27/2) tại Trung tâm văn hóa Huyền Trân, tọa lạc tại núi Ngũ Phong, TP Huế đã diễn ra lễ hội đền Huyền Trân công chúa.

Đây là lễ hội thường niên, năm nay được tổ chức vào ngày giỗ thứ 675 của công chúa Huyền Trân.

Sau cuộc kháng chiến chống quân Nguyên – Mông, để thắt chặt tình đoàn kết giữa 2 dân tộc Đại Việt và Chawmpa, công chúa Huyền Trân đã về làm dâu xứ Chiêm Thành, mang về vùng đất châu Ô –Lý (tức vùng đất Thừa Thiên Huế - Phú Xuân) ngày nay.

Do đó, lễ hội được tổ chức nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc nhằm tri ân các bậc tiền nhân đã có công với dân, với nước trong việc mở mang bờ cõi.

Lễ hội đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, bà con tăng ni phật tử, các chức sắc tôn giáo và du khách gần xa đến bày tỏ lòng thành kính của với bậc tiền nhân đã có công lớn đối với dân tộc.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-hoi-den-huyen-tran-cong-chua-a85294.html