Khẩn trương săn lùng cá sấu sổng chuồng ra hồ Trị An


Thứ 7, 29/11/2014 | 15:22


(ĐSPL) - Chiều 29/11, UBND huyện Vĩnh Cửu đang chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương truy bắt một con cá sấu vừa sổng chuồng trốn ra hồ Trị An...

(ĐSPL) - Chiều 29/11, UBND huyện  Vĩnh Cửu đang chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương truy bắt một con cá sấu vừa sổng chuồng trốn ra hồ Trị An.

Theo ông Trần Gia Song, Phó chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết khoảng 21h ngày 28/11, UBND huyện Vĩnh Cửu nhận được tin báo một con cá sấu xuất hiện tại ao nuôi cá rộng 1 ha của ông Nguyễn Vũ Hà, ngụ ấp 1, xã Mà Đã, huyện Vĩnh Cửu. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng xuống hiện trường tiến hành truy bắt.

Thêm một con cá sấu xổng chuồng ra hồ Trị An
Kiểm lâm đang truy tìm cá sấu

Sáng 29/11, lực lượng kiểm lâm huyện Vĩnh Cửu dùng lưới bủa vây để bắt cá sấu nhưng không thành. Đến buổi chiều, lực lượng chức năng đã dùng máy tầm ngư để xác định vị trí cá sấu ẩn nấp rồi bắn thuốc gây mê. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa phát hiện được nơi ẩn nấp của cá sấu.

Thêm một con cá sấu xổng chuồng ra hồ Trị An
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm tung tích con cá sấu

Được biết, trước đó vào ngày 22/10, một người dân cũng đã phát hiện một con cá sấu dài khoảng 1,2m nặng 20kg tại ấp 2, xã Mã Đà. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân UBND huyện Vĩnh Cửu đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền các xã ven hồ Trị An như Hiếu Liêm, Mã Đà, Phú Lý, Vĩnh Tân, thị trấn Vĩnh An có biện pháp bảo vệ và cảnh báo cho người dân biết để phòng tránh.

Sau đó, UBND huyện Vĩnh Cửu cũng tổ chức lực lượng truy bắt cá sấu nhưng vẫn chưa tìm thấy.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-truong-san-lung-ca-sau-song-chuong-ra-ho-tri-an-a71637.html