+Aa-
    Zalo

    Không có chuyện chi 700 tỷ đồng xây 35 tượng đài

    ĐS&PL (ĐSPL) - UBND TP Hà Nội khẳng định không có chuyện TP chi 700 tỷ đồng để xây dựng thêm 35 tượng đài.

    (ĐSPL) - UBND TP Hà Nội khẳng định không có chuyện TP chi 700 tỷ đồng để xây dựng thêm 35 tượng đài.

    Bản đồ quy hoạch hệ thống tượng đài trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến 2030.

    Như tin tức đã đưa trước đó, tại hội thảo do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức ngày 3/12, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia đã đề xuất, từ năm 2014 đến năm 2030 cần có 69 tượng đài. Hiện Hà Nội đã có 34 tượng đài, như vậy trong vòng 15 năm tới, sẽ xây thêm 35 tượng đài (mỗi tượng đài 20 tỷ đồng tương đương với tổng đầu tư khoảng 700 tỷ đồng).

    Tuy nhiên, khi những con số này được đưa ra để bàn thảo, nhiều nhà nghiên cứu cũng như kiến trúc sư không khỏi băn khoăn bởi có cần thiết phải xây mấy chục tượng đài mới tại hầu hết các quận, huyện ở Hà Nội?

    Trước thông tin này, tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ ngày 23/12, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định thông tin trên là chưa chính xác, thông tin xây 35 tượng đài chỉ là ý kiến tư vấn của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia tại cuộc hội thảo tổ chức lấy ý kiến quy hoạch hệ thống tượng đài trên địa bàn Hà Nội, hoàn toàn không có chuyện TP sẽ chi hàng trăm tỷ đồng cho việc này.

    Hà Nội khẳng định thông tin này không phải chủ trương hay chỉ đạo của TP, TP không chủ trương xây nhiều tượng đài và chạy theo số lượng như vậy.

    UBND TP cho biết, bình quân tại các cửa ô và các quận, huyện đều có tượng đài; vì vậy, không chủ trương xây dựng tượng đài quy mô lớn, tốn kém.

    Trong thời gian tới, UBND TP Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo, tiếp thu các ý kiến xây dựng để khắc phục những điểm không phù hợp, tiếp tục hoàn thiện quy hoạch hệ thống tượng đài trên địa bàn TP.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-co-chuyen-chi-700-ty-dong-xay-35-tuong-dai-a75998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trong lòng dân Người đã hóa tượng đài

    Trong lòng dân Người đã hóa tượng đài

    Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp MS451: "Trong lòng dân, Người đã hóa tượng đài" của tác giả Phó Đình Tuệ (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội).