Kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, sách về Đại tướng được tái bản


Thứ 4, 07/05/2014 | 03:09


Cùng sự kiện

Sách ảnh Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp vừa mới được tái bản kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhằm đáp ứng sự mong đợi của bạn đọc trong và ngoài nước tìm hiểu về vị tướng Võ Nguyên Giáp vĩ đại của dân tộc cùng chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, cuốn sách ảnh Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp vừa mới được tái bản.

Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2014), cuốn sách ảnh Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp vừa được tái bản nhằm đáp ứng sự mong đợi của bạn đọc trong và ngoài nước.

Cuốn sách ảnh song ngữ Việt - Anh Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp đã đến với bạn đọc nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Đại tướng (năm 2011). Cuốn sách là một câu chuyện sống động về cuộc đời và sự nghiệp của vị tướng huyền thoại. Ngay sau khi ra đời, cuốn sách đã được đông đảo bạn đọc trân trọng và nhiệt thành đón nhận.

 - Kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, sách về Đại tướng được tái bản
 

Tên tuổi của Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp luôn gắn liền với chiến dịch Điện Biên Phủ - Trận thắng thế kỷ, đã làm vang dội non sông, chấn động địa cầu, kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2014), cuốn sách ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp” đã được tái bản nhằm đáp ứng sự mong đợi của bạn đọc trong và ngoài nước.

Cuốn sách mang đến cho bạn đọc nhiều bức ảnh chân thực về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp. Đặc biệt, cuốn sách có bổ sung những bức ảnh xúc động ghi lại dấu ấn trang trọng của Lễ tang tiễn vị Tướng lỗi lạc về đất mẹ, để lại niềm tiếc thương vô hạn của toàn Đảng, toàn dân và bạn bè quốc tế dành cho Người.

Cuốn sách là tấm lòng thành kính của mỗi chúng ta dâng lên Người với niềm tự hào về một Con Người đã đi vào huyền thoại. Lời tựu cuốn sách do Tổng Bí thư Ban Chấp hành TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng có viết:

"Với gần 300 bức ảnh chọn lọc, cuốn sách ảnh Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp đã phác họa khá đầy đủ và chân thực bức chân dung sống động về cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Võ Nguyên Giáp – một vị tướng tài ba, một nhà cách mạng nổi tiếng, một học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một người con ưu tú của dân tộc, được nhân dân cả nước yêu mến và bạn bè quốc tế ngưỡng mộ.

 - Kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, sách về Đại tướng được tái bản (Hình 2).
 

Qua cuốn sách này, chúng ta càng hiểu thêm và càng tự hào về sự nghiệp cách mạng vĩ đại của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có thể nói, tên tuổi của Đồng chí Võ Nguyên Giáp cùng tên tuổi của các bậc tiền bối, lão thành cách mạng đã trở thành biểu tượng cho cả một thế hệ do Chủ tịch Hồ Chí Minh đào tạo, gây dựng, góp phần làm nên một thời đại vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

Cuốn sách có giá trị không chỉ đối với nhân dân ta mà đối với cả bạn bè quốc tế, không chi cho thế hệ hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau."

Sách do NXB Thông tin và Truyền thông phát hành.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-niem-chien-thang-dien-bien-phu-sach-ve-dai-tuong-duoc-tai-ban-a31982.html