Lơ đễnh, 2 kiểm soát viên không lưu bị phạt 15 triệu đồng


Thứ 6, 16/01/2015 | 05:15


(ĐSPL) - Lơ đễnh để xảy ra sự cố vi phạm phân cách tối thiểu giữa 2 máy bay của Vietnam Airlines và Cathay Pacific Cargo, 2 kiểm soát viên không lưu bị xử phạt 15 triệu đồng.

(ĐSPL) - Để xảy ra sự cố vi phạm phân cách tối thiểu giữa 2 máy bay của Vietnam Airlines và Cathay Pacific Cargo, 2 kiểm soát viên không lưu bị xử phạt 15 triệu đồng.

Một máy bay của Vietnam Airlines vi phạm phân cách tối thiểu với máy bay của Cathay Pacific Cargo (Ảnh minh họa).

Theo tin tức từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 nhân viên kiểm soát viên không lưu Nguyễn Hoàng Tín (30 tuổi) và Phạm Ngọc Lâm (47 tuổi) do để xảy ra sự cố vi phạm phân cách tối thiểu giữa 2 máy bay, gây uy hiếp an toàn hàng không.

Cụ thể, sự cố xảy ra ngày 19/12/2014 giữa chuyến bay VN231 của Vietnam Airlines chở khách từ Hà Nội đi TP HCM và chuyến bay CPA 705 đang chở hàng của hãng Cathay Pacific Cargo.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tình huống nguy hiểm xảy ra tại Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh), cụ thể là trách nhiệm của phân khu I, Trung tâm Kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh (ACC). Trong đó, kiểm soát viên không lưu là Nguyễn Hoàng Tín (30 tuổi) trực điều hành và Phạm Ngọc Lâm (47 tuổi) trực hiệp đồng, đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình dẫn đến xảy ra sự cố.

Với vi phạm này, 2 kiểm soát không lưu  bị xử phạt 7,5 triệu đồng/người. Riêng với kiểm soát viên không lưu là Nguyễn Hoàng Tín bị tước giấy phép nhân viên hàng không 2 tháng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-denh-2-kiem-soat-vien-khong-luu-bi-phat-15-trieu-dong-a79461.html