Lotte Hà Nội lên tiếng về sự cố thang máy rơi tự do 32 tầng


Thứ 6, 26/09/2014 | 10:42


(ĐSPL) - “Khi thang máy từ tầng 62 rơi tự do xuống tầng 29, 1 khách hàng trong đó đã gọi cho nhân viên tòa nhà để nhờ hỗ trợ. Trong vòng 12 phút, khách được đưa ra ngoài”

(ĐSPL) - “Trong lúc thang máy rơi tự do từ tầng 62 xuống tầng 29 thì một khách hàng trong thang máy đã gọi điện cho nhân viên tòa nhà để nhờ hỗ trợ. Trong vòng 12 phút đã có người giúp cho khách ra ngoài”.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào khoảng 20h45 tối qua (25/9), tại tòa nhà Lotte (Đào Tấn – Hà Nội) đã xảy ra một sự cố nghiêm trọng về thang máy. Khi 5 người đi dự tiệc ở tầng 67 khách sạn Lotte bước vào thang máy để đi xuống, đến tầng 65 thì bỗng nhiên thang máy bất ngờ rơi tự do đến tầng 33 mới dừng lại khiến nhiều người hoảng loạn.

Liên quan đến sự cố thang máy trên, chiều nay (26/9), đại diện phía tòa nhà Lotte đã chính thức cung cấp thông tin với phóng viên báo chí về sự cố trên.

 - Lotte Hà Nội lên tiếng về sự cố thang máy rơi tự do 32 tầng

Các nhân viên của tòa nhà Lotte tại thời điểm xử lý sự cố thang máy.

Vị đại diện này cho biết, sự cố xuất phát từ việc thang máy đang hoạt động thì bị rung, lắc nên thang máy đã tự động bật chế độ an toàn, rồi chạy rất chậm từ tầng 62 xuống tầng 29 thì dừng lại.

“Trong lúc thang máy từ tầng 62 rơi tự do xuống tầng 29 thì một khách hàng trong thang máy đã gọi điện cho nhân viên tòa nhà để nhờ hỗ trợ. Trong vòng 12 phút đã có người giúp cho khách ra ngoài” – đại diện tòa nhà Lotte khẳng định.

Đại diện tòa nhà này cũng giải thích thêm rằng, sau khi thang máy dừng lại ở tầng 29, nhân viên tòa nhà đã khắc phục sự cố ngay sau đó rồi thang máy tiếp tục đi xuống tầng 1 với vận tốc bình thường. Tổng thời gian bị kẹt, và khắc phục sự cố thang máy là 40 phút chứ không phải là khách hàng bị mắc kẹt 40 phút.

Phía Lotte cũng khẳng định, sự cố không làm ai bị thương. Hiện, phía Lotte cũng đang liên hệ với những người đã gặp sự cố kẹt thang máy và những người liên quan để đưa ra lời xin lỗi.

 - Lotte Hà Nội lên tiếng về sự cố thang máy rơi tự do 32 tầng (Hình 2).

Cục Giám định chất lượng công trình cho biết, hệ thống thang máy được trang bị khá hiện đại và đảm bảo an toàn.

Sau khi sự cố xảy ra, sáng ngày 26/9, Cục Giám định chất lượng công trình thuộc Bộ Xây Dựng đã đến kiểm tra thang máy gặp sự cố ở trung tâm Lotte.

Ông Lê Quang - Phó Cục trưởng Cục Giám định chất lượng công trình cho biết, qua kiểm tra cho thấy, thang máy này đang chạy từ tầng cao đột nhiên báo lỗi, hệ thống đã tự động chuyển sang chế độ an toàn, chạy rất chậm từ tầng 62 xuống tầng 29 rồi dừng lại, mất hơn 20 phút.

Theo ông Quang, sự cố này không quá nghiêm trọng, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy hệ thống thang máy được trang bị khá hiện đại và đảm bảo an toàn.

Hiện Cục giám định chất lượng đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thang máy của tòa nhà này để có đánh giá cụ thể.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lotte-ha-noi-len-tieng-ve-su-co-thang-may-roi-tu-do-32-tang-a52513.html