Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh gấp vì phi công ấn nhầm nút không tặc?


Thứ 3, 16/12/2014 | 15:16


(ĐSPL) – Máy bay Vietnam Airlines chuyến TP HCM – Vinh buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Nội Bài mà nguyên nhân ban đầu có thể do phi công ấn nhầm nút không tặc.

(ĐSPL) – Máy bay Vietnam Airlines chuyến TP HCM – Vinh buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Nội Bài mà nguyên nhân ban đầu có thể do phi công ấn nhầm nút không tặc.

Trước thông tin một máy bay của Vietnam Airlines chuyến TP HCM – Vinh buộc phải hạ cánh gấp tại Nội Bài vì yếu tố không tặc, tuy nhiên Vietnam Airlines đã bác bỏ thông tin này - Dân trí đưa tin.

Chuyến bay trên được xác định là chuyến bay HVN1266 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Vinh. Tuy nhiên đã phải đổi hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào khoảng 7 giờ 30 tối nay 16/12.

Trao đổi với phóng viên VTV24, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không cho biết, tổ công tác của Bộ GTVT và Cục hàng không đang họp tại sân bay Nội Bài. Ông Thanh cho biết, vào lúc 19h01 ngày 16/12, máy bay VN1266 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài. Ông Thanh cũng khẳng định, không có yếu tố không tặc và uy hiếp an ninh an toàn bay.

Video tham khảo:

Máy bay Vietnam Airlines bị đe dọa khủng bố ở Úc

Như vậy, nguyên nhân có không tặc đã được loại bỏ. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh để làm rõ nguyên nhân nút báo hiệu không tặc phát ra tín hiệu trên chặng bay này là do con người hay do yếu tố kỹ thuật.

Thông tin thêm về vụ việc này, nguồn tin báo Thanh Niên cho biết,  khi gần đến Vinh, máy bay này gặp trục trặc kỹ thuật giảm áp buồng kín, tổ lái phải giảm độ cao từ 35.000 feet xuống 10.000 feet để đảm bảo oxy cho hành khách và phi hành đoàn. Tuy nhiên, thay vì nhấn nút khẩn nguy (7700) thì cơ trưởng đã ấn nhầm nút khủng bố (7500). Tình huống trên khiến máy bay bị đặt vào tình trạng khủng bố, toàn bộ mặt đất phải triển khai theo tình huống này.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-vietnam-airlines-ha-canh-gap-vi-phi-cong-an-nham-nut-khong-tac-a74551.html