Ngày đầu bán vé tàu Tết Ất Mùi không nghẽn mạng


Thứ 2, 01/12/2014 | 08:17


(ĐSPL) - Ngày đầu bán vé tàu Tết Ất Mùi 2015 không xảy ra tình trạng nghẽn mạng và quá tải như mọi năm.

(ĐSPL) - Ngày đầu bán vé tàu Tết Ất Mùi 2015 không xảy ra tình trạng nghẽn mạng và quá tải như mọi năm.

 - Ngày đầu bán vé tàu Tết Ất Mùi không nghẽn mạng

Theo ghi nhận vào ngày đầu bán vé tàu tết không xảy ra tình trạng nghẽn mạng (Ảnh Người lao động).

Từ 8h sáng hôm nay (1/12), ga Sài Gòn tổ chức bán vé tàu tết phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Để thuận lợi trong việc mua vé tàu, hành khách có thể truy cập vào những trang web sau: www.dsvn.vn; www.vetau.com.vn; www.vietnamrailway.vn. Theo đó, mỗi hành khách được đặt chỗ trên web không quá 4 vé cho 1 chiều đi.

Khi thanh toán, hành khách có thể thanh toán bằng tiền mặt chậm nhất 48 giờ sau khi đặt vé thành công. Bên cạnh đó, hành khách có thể thanh toán trực tuyến các loại thẻ ngân hàng nội địa, các điểm giao dịch của ngân hàng VIB tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, hoặc tại 205 bưu điện, điểm giao dịch của VNPost. Sau khi thanh toán tiền vé, 24 giờ sau, hành khách đến ga lấy vé, chậm nhất là trước giờ tàu chạy 30 phút.

Theo ghi nhận của báo Người lao động, trái ngược với mọi năm, tình hình bán vé qua mạng năm nay diễn ra nhẹ nhàng, không còn tình trạng quá tải.

Anh Trần Đăng Biền (nhân viên một công ty may tại quận Thủ Đức) đặt vé cho mình và người nhà đi Vinh vào ngày 13/2/2015 cho biết trong vòng khoảng 10 phút là có thể đăng nhập và đặt chỗ ưng ý.

Chị Lê Phương Nhã (ngụ phường 26, quận Bình Thạnh) cũng tỏ ra hài lòng và nói: "Vì sợ nghẽn mạng như mọi năm nên đã tôi đến ga từ 7h30 để chờ sử dụng máy tính truy cập internet miễn phí, để nếu được thì ra quầy nhận vé cho tiện. Quả thật, năm nay việc đặt vé đã dễ hơn, chỉ cần khoảng 20 phút, tôi đã có chiếc vé đi Thanh Hóa trong tay".

Ngoài ra, ghi nhận tại một số điểm bưu điện và các chi nhánh ngân hàng VIB, từ sáng sớm đã có nhiều hành khách chờ đến giờ mở cửa để vào quầy mua và thanh toán tiền vé.

Về việc không bị nghẽn mạng khi đăng kí mua vé tàu, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn lý giải trên báo VTC News : Năm nay, hệ thống bán vé điện tử của ngành đường sắt đã được FPT đảm bảo cho 2 triệu lượt truy cập cùng một lúc, nên chắc chắn khách nào có nhu cầu mua vé cũng đều sẽ mua được.

Cũng theo ông Thành, để tránh dồn ứ, từ ngày 1- 5/12, ga không nhận thanh toán trực tiếp; sau ngày 5/12 khách có thể đến ga thanh toán. Ngoài ra, sau ngày 5/12, ga sẽ bán vé trực tiếp cho hành khách số vé còn lại trên hệ thống, vé khách đặt nhưng không thanh toán...

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-dau-ban-ve-tau-tet-at-mui-khong-nghen-mang-a71842.html