Nhân dân cả nước thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ


Chủ nhật, 27/07/2014 | 05:17


(ĐSPL) - Nhân kỉ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ, tối 26/7, hàng ngàn nghĩa trang trên cả nước đã diễn ra hoạt động thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

(ĐSPL) - Nhân kỉ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ, tối 26/7, hàng ngàn nghĩa trang trên cả nước đã diễn ra hoạt động thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Hàng ngàn người thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Đoàn thanh niên thắp nến và hương tưởng nhớ tới công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc (Ảnh Tuổi trẻ).

Tại Nghĩa trang Vị Xuyên

Hướng tới ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang, tổ chức chương trình Ngày hội “Tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa” và “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Mặc dù ngày hôm qua, trời Vị Xuyên đổ mưa tầm tã, nhưng tại nghĩa trang Vị Xuyên, Hà Giang gần 1000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tỉnh Hà Giang và các tỉnh miền núi phía Bắc đã tới tham dự lễ Thắp nến tri ân gần 2000 phần mộ liệt sĩ.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: “Thắp nến tri ân là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến cứu nước, thể hiện đạo lý, tình cảm uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của thế hệ trẻ đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương-bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, uống nước nhớ nguồn là sự rèn giũa, bồi dưỡng, giáo dục thiết thực nhất cho thanh niên lòng yêu nước, lý tưởng sống đúng đắn, biết chiến đấu, cống hiến hy sinh vì Tổ quốc và nhân dân...”

Tại địa đầu Tổ quốc - tỉnh Hà Giang, báo Tuổi trẻ cho biết, Ban bí thư Trung ương Đoàn đã thăm, tặng quà cho 30 gia đình các mẹ VN anh hùng, thương binh liệt sĩ trên địa bàn huyện Vị Xuyên và TP Hà Giang, tặng 20 học bổng Nguyễn Thái Bình, 30 học bổng Vừ A Dính cho học sinh giỏi là con em các gia đình chính sách.

Tại nghĩa trang liệt sĩ TP Huế

Cùng thời điểm này, báo VTC News cho biết, hơn 2000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ cũng tổ chức dâng hương, thắp nến tại 2091 phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế. 

Đồng thời, tại Thừa Thiên - Huế, Ban bí thư Trung ương Đoàn tặng quà cho 30 gia đình các mẹ VN anh hùng, thương binh liệt sĩ tại thị xã Hương Thủy và TP Huế, đồng thời trao 30 học bổng Nguyễn Thái Bình cho các em học sinh giỏi là con em các gia đình chính sách trên địa bàn TP Huế.

 - Nhân dân cả nước thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (Hình 2).
Dù trời đổ mưa nhưng các lãnh đạo cùng hàng ngàn người khác vẫn đội mưa tri ân liệt sĩ (Ảnh VNexpress).

Tại nghĩa trang liệt sỹ nhà tù Sơn La

Tại Sơn La, tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ nhà tù Sơn La. Hơn 200 bạn trẻ tham gia chương trình đã thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ đi sau, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc bằng những nén hương, những vòng hoa, ngọn nến dâng lên đài tưởng niệm, trên từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ.

Tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Kon Tum

Tại Kon Tum, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức bắt đầu từ lúc 19 giờ với trên 700 đoàn viên, thanh niên đến từ 8 đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn tham gia. Hơn 2.000 ngọn nến đã được thắp sáng trên hơn 2.000 phần mộ liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Kon Tum.

Tại TP HCM

Theo tin tức từ VOV, tại TP HCM, gần 4000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ của thành phố. Đây là một hoạt động thiết thực được Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 hằng năm. 

Gần 30 ngàn phần mộ các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại 7 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn thành phố đều được thắp sáng bằng những ngọn nến, nén nhang thành kính của hàng ngàn bạn trẻ tham gia chương trình, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ đi sau đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc. 

Tại Hà Nội

Cũng trong tối qua, tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân.

Tại buổi lễ, ban tổ chức tiến hành dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, đồng thời trao tặng 67 xuất quà cho các gia đình Thương binh - Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố; tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương, hoa tại các phần mộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Mai Dịch.

Cùng với các nghĩa trang này, hàng ngàn các nghĩa trang khác trên cả nước đều đồng loạt diễn ra hoạt động thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dan-ca-nuoc-thap-nen-tri-an-cac-anh-hung-liet-si-a43102.html