Phát hiện con voi 80kg chết dưới mương nước


Thứ 3, 24/03/2015 | 04:15


(ĐSPL) - Con voi nặng khoảng 80kg chết dưới mương nước trong rẫy của người dân vừa được bảo vệ công ty lâm nghiệp phát hiện.

(ĐSPL) - Con voi nặng khoảng 80kg chết dưới mương nước trong rẫy của người dân vừa được bảo vệ công ty lâm nghiệp phát hiện.
Theo tin tức từ báo Dân trí, hôm nay (ngày 24/3), Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai cho biết, đang phối hợp cùng cơ quan chức năng xã Thanh Sơn, huyện Định Quán (Đồng Nai) làm rõ nguyên nhân con voi 1 tuổi chết tại địa bàn.
Trước đó một ngày, vào ngày 23/3, bảo vệ công ty Lâm nghiệp La Ngà phát hiện voi nằm trong mương nước trong rẫy của người dân thuộc lô 12, tiểu khu 22, xã Thanh Sơn. Khi tiến hành kiểm tra thì thấy voi đã chết nên báo vụ việc lên ngành chức năng.
Xem thêm video: Voi con ngỗ nghĩnh nghịch nước.
Ngay sau đó, các cán bộ xã Thanh Sơn và Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai sau đó có mặt tại hiện trường, điều tra vụ việc.
Bước đầu nhận định con voi chết vào đêm 22/3, nhiều khả năng do bị lọt mương nước khi ra rẫy kiếm thức ăn.
Theo nguồn tin từ báo Vnexpress, từ năm 2009 đến nay, có 9 cá thể voi bị chết. Khảo sát bước đầu cho thấy trên địa bàn còn khoảng 11 cá thể voi.
Được biết, trước thực trạng xung đột "voi - người", năm 2014, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chấp thuận phê duyện dự án bảo tồn khẩn cấp đàn voi rừng tại Đồng Nai với kinh phí 74 tỷ đồng.

LINH SAN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-con-voi-80kg-chet-duoi-muong-nuoc-a88407.html