+Aa-
    Zalo

    Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Chuyển gấp 1 nạn nhân ra BV Bạch Mai

    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh, tình hình sức khỏe của 1 nạn nhân đã trở nên nguy kịp, phải chuyển gấp lên Bệnh viện Bạch Mai.
    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh, tình hình sức khỏe của 1 nạn nhân đã trở nên nguy kịp, phải chuyển gấp lên Bệnh viện Bạch Mai.
    Theo tin tức từ báo Dân trí, chiều nay (ngày 27/3), Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã làm thủ tục chuyển gấp một bệnh nhân ở vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh ra Hà Nội cấp cứu.

    Video: Lực lượng cứu hộ phản ứng nhanh trong vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh.

    Đó là bệnh nhân Cao Xuân Hòa, 33 tuổi, ở xóm Cát Sơn, xã Nghĩa Hiếu (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).
    Bà Trần Thị Dung, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân Hòa bị gãy xương sườn, tụ máu, tràn khí màng phổi, dập phổi dẫn tới suy hô hấp. Trong đó tình trạng phổi bị dập có thể nguy hiểm tới tính mạng nên bệnh viện đã quyết định chuyển bệnh nhân Hòa ra Bệnh viện Bạch Mai cứu chữa.

    Cũng theo bà Dung, buổi sáng cùng ngày, bệnh viện đã làm thủ tục chuyển viện cho bệnh nhân Trần Văn Bằng (46 tuổi, trú Thanh Hóa) ra Hà Nội chữa trị theo yêu cầu của gia đình. Bệnh nhân Bằng bị tràn khí màng phổi, gãy xương cẳng tay, gãy xương hàm mặt. Trước đó một ngày cũng đã có một bệnh nhân khác được chuyển ra Hà Nội.

    Số người thiệt mạng trong vụ sập giàn giáo Formosa được xác định là 13 người.


    Đến 16h, người nhà nạn nhân cùng một nhân viên của bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã lên xe cấp cứu 115 gấp rút đưa anh Hòa ra Hà Nội để được cứu chữa kịp thời.
    Được biết, có 19 nạn nhân đang điều trị Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, 6 nạn nhân điều trị tại Bệnh huyện Kỳ Anh và hầu hết tình hình sức khỏe đã tạm thời ổn định.
    Tại một diễn biến khác, sáng ngày 27/3, Hà Tĩnh tổ chức họp báo thông tin về vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh tối 25/3 khiến 13 người chết, 28 người bị thương.
    Gần 11h trưa, trưởng đại diện Formosa tại Việt Nam cùng công ty Samsung C&T đã có mặt, trước khi trả lời những khúc mắc của phóng viên đặt ra, 3 người đàn ông ngoại quốc xin dành một phút để cúi đầu xin lỗi, tưởng niệm những nạn nhân xấu số người Việt.
    Ngoài những câu hỏi liên quan, một trong những vấn đề nóng nhất, cũng là thông tin được phóng viên, dư luận quan tâm nhất là làm rõ thông tin chỉ huy công trường đã bỏ qua lời cảnh báo nguy hiểm của công nhân, cố tình yêu cầu công nhân làm việc tiếp sau khi giàn giáo đã rung lắc, khiến khi sự cố xảy ra gây thương vong cho quá nhiều người.
    Tuy nhiên, đến 11h30, phần hỏi và trả lời câu hỏi giữa phóng viên các báo đài và các bên liên quan đã kết thúc. Đại diện Công ty Samsung C&T bỏ ngỏ câu hỏi của nhiều phóng viên, về việc có hay không việc quản đốc kỹ thuật yêu cầu công nhân quay lại làm việc khi đã có cảnh báo có sự cố?

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-gian-giao-o-ha-tinh-chuyen-gap-1-nan-nhan-ra-bv-bach-mai-a88893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan