Thanh Hóa: Rắn độc nằm trên giường cắn một phụ nữ tử vong


Thứ 4, 20/08/2014 | 13:29


Chị Dung lên giường đi ngủ thì bị một con rắn độc (loại rắn cạp nia) cắn. Theo người nhà nạn nhân, con rắn đã nằm sẵn trên giường và quấn trong chăn nên chị Dung không thấy.

Nạn nhân tử vong do không được gia đình đưa đến bệnh viện để kịp thời cứu chữa.

Ngày 20/8, ông Tào Văn Đoan – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quang (huyện Vĩnh Lộc – Thanh Hóa) cho biết, chị Phạm Thị Dung (39 tuổi, trú tại thôn Eo Lê – xã Vĩnh Quang) vừa tử vong do rắn độc cắn nhưng không được cấp cứu kịp thời.

Trước đó, vào tối 17/8, chị Dung lên giường đi ngủ thì bị một con rắn độc (loại rắn cạp nia) cắn. Theo người nhà nạn nhân, con rắn đã nằm sẵn trên giường và quấn trong chăn nên chị Dung không thấy.

Khi bị rắn cắn, thay vì đưa nạn nhân đến bệnh viện để kịp thời cứu chữa, gia đình lại đưa chị đến một thầy lang cùng huyện để chữa trị bằng thuốc nam.

Tuy nhiên, sau khi được thầy lang dùng thuốc chữa, không những không khỏi mà toàn thân chị Dung bị tím tái. Thấy tình hình nguy cấp, gia đình đã đưa chị đến thì chị đến Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Lộc và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cứu chữa.

Do chất độc lâu không được xử lý đã phát tác mạnh nên chị Dung đã tử vong vào rạng sáng ngày 19/8.

Các bác sỹ khuyến cáo, khi người dân bị rắn cắn thì đưa ngay đến các cơ sở y tế để kịp thời cấp cứu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-ran-doc-nam-tren-giuong-can-mot-phu-nu-tu-vong-a47236.html