Thi thể thuyền viên bị cướp biển bắn đã về với gia đình


Thứ 5, 11/12/2014 | 01:53


(ĐSPL) – Thi thể thuyền viên bị cướp biển bắn đã được đưa về Sân bay Nội Bài (Việt Nam) vào tối 10/12, sau đó thi thể được đưa về với gia đình.

(ĐSPL) – Thi thể thuyền viên bị cướp biển bắn đã được đưa về Sân bay Nội Bài (Việt Nam) vào tối 10/12, sau đó thi thể được đưa về với gia đình.

Tin tức trên báo điện tử Vietnamnet cho biết, chuyến bay VN 660 từ Singapore đưa thi thể thuyền viên Trần Đức Đạt - nạn nhân trong vụ cướp biển hôm 7/12 - đã cập cảng hàng không Nội Bài vào lúc 20 giờ tối 10/12.

 - Thi thể thuyền viên bị cướp biển bắn đã về với gia đình

Thi thể thuyền viên Đạt bị cướp biển bắn đã được đưa về Việt Nam. (Ảnh Vietnamnet).

Trong buổi đón nhận thi thể nạn nhân Đạt, rất nhiều người thân là mẹ, vợ, anh em họ hàng và cả đồng nghiệp của anh Đạt đã có mặt tại Sân bay Nội Bài.

Ngoài ra, đại diện Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam, đại diện Hội Người đi biển Việt Nam, Công ty Vận tải biển VP, Vận tải biển VIPCO cũng đã có mặt ở Sân bay Nội Bài để đón thi thể sỹ quan máy 3 Trần Đức Đạt về với đất mẹ tại Hải Phòng.

Chị Huyền (vợ anh Đạt) khóc ngất khi đón nhận thi thể chồng trong khi con gái 3 tuổi của anh Đạt liên tục hỏi mẹ và người thân: "Mẹ ơi, sao cha lại nằm trong quan tài...”, khiến nhiều người không cầm được nước mắt xót xa.

 - Thi thể thuyền viên bị cướp biển bắn đã về với gia đình (Hình 2).

Mọi công việc tổ chức lễ tang cho anh Đạt đã được gia đình chuẩn bị chu đáo. Ảnh VTC News.

Được biết, mọi công việc tổ chức lễ tang cho anh Đạt đã được gia đình chuẩn bị chu đáo.

Theo thông tin trên VTC News, khoảng 22h đêm 10/12, thi thể anh Đạt được đưa về với gia đình tại Hải Phòng và đến trưa 11/12 sẽ tổ chức lễ phát tang, lễ viếng anh Đạt theo phong tục truyền thống của địa phương.

Đại diện gia đình anh Trần Đức Đạt cho biết, gia đình rất cảm động trước sự giúp đỡ nhiệt tình, chu đáo, đầy trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan giữa hai nước, tạo điều kiện tốt nhất có thể để thi thể anh Đạt sớm về với gia đình.

Như tin tức đã đưa trước đó, vào sáng ngày 7/12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin tàu VP ASPHALT 2 (thuộc Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO) với 16 thuyền viên đang chở 2.300 tấn nhựa đường lỏng từ Singapore về cảng Gò Dầu (Đồng Nai, Việt Nam) thì bị cướp biển tấn công bất ngờ.

Sau khi trói các thuyền viên, bọn cướp biển đã lấy đi những tài sản có giá trị trên tàu. Sau khi chúng bỏ đi khỏi tàu, các thuyền viên trên tàu phát hiện thuyền viên Trần Đức Đạt nằm trong phòng bị bắn vào trán và đang hôn mê.

Ngay lập tức, thuyền viên Trần Đức Đạt được lực lượng cứu nạn đưa lên trực thăng vào bờ cấp cứu, tuy nhiên đã không qua khỏi.

Theo kết luận của bệnh viện tại Singapore, thuyền viên Trần Đức Đạt bị tử vong do súng bắn vào đầu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-the-thuyen-vien-bi-cuop-bien-ban-da-ve-voi-gia-dinh-a73535.html