Thống nhất phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh


Thứ 7, 10/01/2015 | 10:07


(ĐSPL) – Sau 1 tiếng đồng hồ tham gia hội chẩn sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Hội đồng giáo sư chuyên môn Trung ương đã thống nhất phác đồ điều trị bệnh cho ông Thanh.

(ĐSPL) – Sau 1 tiếng đồng hồ tham gia hội chẩn sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Hội đồng giáo sư chuyên môn Trung ương đã thống nhất phác đồ điều trị bệnh cho ông Thanh.

Theo tin tức mới nhất trên báo VOV, sau 1 tiếng đồng hồ tham gia buổi hội chẩn đầu tiên tại Bệnh viện Đà Nẵng về bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh, lúc 10h sáng nay (10/1), ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư cho biết: Hội đồng chuyên môn đã thống nhất phác đồ điều trị bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh, khi cần sẽ tăng cường các thiết bị cần thiết.

 - Thống nhất phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương (Ảnh: VOV)

Theo ông Triệu, sáng nay ông Thanh rất tỉnh táo, ăn sáng được một bát cháo to và trò chuyện với các giáo sư, bác sĩ. Các bác sĩ đang theo dõi sát sao diễn tiến bệnh để có thể ra chỉ định điều trị kịp thời, hiệu quả.

“Hiện tại, anh Nguyễn Bá Thanh tỉnh táo. Tuần tới, chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho đội ngũ y học cổ truyền vào cuộc, nhưng đương nhiên chỉ huy thống nhất là Hội đồng giáo sư chuyên môn Trung ương, ở Đà Nẵng là nơi kết hợp thực hiện. Trước mắt, chúng tôi cùng Thành ủy Đà Nẵng, giáo sư, chuyên gia đầu ngành quyết tâm rất cao, quyết tâm ngay từ những ngày đầu. Chỉ biết rằng, sau một đợt điều trị tấn công dài, bây giờ sẽ điều trị duy trì và kết quả điều trị duy trì lần này chắc chắn sẽ có phác đồ điều trị trong thời gian tới”. Ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết

Bên cạnh đó, theo thông tin từ ông Triệu, các giáo sư, bác sĩ Mỹ trực tiếp điều trị cho ông Thanh đã trao đổi bằng văn bản với các bác sĩ Việt Nam chi tiết tình trạng sức khỏe của ông Thanh. Sau chuyến bay dài từ Mỹ về Việt Nam, hiện nay các chỉ số huyết học của ông Nguyễn Bá Thanh khá ổn định.

Trước đó như tin tức Đời sống và Pháp luật đã đưa, tối qua (9/1), chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng. Ngay sau đó, ông Thanh được "siêu xe" cứu thương chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, ông Thanh vẫn rất tỉnh táo và còn động viên mọi người.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-nhat-phac-do-dieu-tri-cho-ong-nguyen-ba-thanh-a78660.html