Thứ trưởng GTVT lên tiếng vụ "CSGT dẫn xe quá tải đi trốn"


Thứ 4, 08/10/2014 | 00:26


(ĐSPL)– "Qua đánh giá thì không biết phát ngôn đó từ đâu ra, đồng thời thấy rằng công an Hòa Bình đã làm rất quyết liệt", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nói về thông tin "CSGT Hòa Bình dẫn xe quá tải đi trốn".

(ĐSPL)- "Qua đánh giá thì không biết phát ngôn đó từ đâu ra, đồng thời thấy rằng công an Hòa Bình đã làm rất quyết liệt", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nói về thông tin "CSGT Hòa Bình dẫn quá tải đi trốn", được cho là xuất phát từ báo cáo của Tổng cục Đường bộ.

 - Thứ trưởng GTVT lên tiếng vụ 'CSGT dẫn xe quá tải đi trốn'

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trả lời câu hỏi của báo chí.

Tại buổi họp báo quý III/2014 do Bộ GTVT tổ chức chiều 7/10, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đặt câu hỏi với Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường: "Mới đây Tổng cục đường bộ Việt Nam có báo cáo về việc xử lý vi phạm xe quá tải ở Hòa Bình, trong báo cáo có nói đến việc lực lượng CSGT Hòa Bình dẫn xe quá tải chạy trốn.

Ngay sau khi có thông tin đó, lực lượng công an tỉnh Hòa Bình đã vào cuộc điều tra và chính lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình đã bác bỏ hoàn toàn thông tin trên. Trước vấn đề đó, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ cũng cho biết, Tổng cục đường bộ Việt Nam không có bằng chứng cụ thể về sự việc trên mà chỉ là quan sát, đánh giá của các thành viên của Tổ công tác. Vậy, sau sự “hiểu lầm” trên thì Tổng cục đã đính chính lại thông tin chưa? Hướng giải quyết của Bộ GTVT trong vấn đề này như thế nào?".

Trả lời câu hỏi trên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết: "Thông tin này thực chất mà nói là sau khi có thông tin trên báo chí thì bản thân đồng chí Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có buổi làm việc với cơ quan công an tỉnh Hòa Bình. Qua đánh giá thì không biết phát ngôn đó từ đâu ra, đồng thời thấy rằng công an Hòa Bình làm rất quyết liệt, trước hiện tượng đó, chúng tôi cũng đã gặp đồng chí viết bài báo đó để xem thực hư như thế nào, nhưng rốt cuộc họ cũng chỉ bảo nghe để viết thôi. Vấn đề chúng ta phải rút kinh nghiệm, bản thân các cơ quan chức năng đang phối hợp một cách rất chặt chẽ với nhau, đặc biệt là cơ quan công an vàn lực lượng Thanh tra giao thông của Bộ GTVT cùng UBND tỉnh” – ông Trường cho hay.

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng cho rằng: "Nếu báo chí chỉ thông tin sai một chút thôi là làm nản lòng những người làm công tác này".

Tuy nhiên, các phóng viên báo chí đều khẳng định rằng, đây là thông tin trong báo cáo của Tổng cục đường bộ chứ không phải thông tin do báo chí tự đưa ra.

Trước việc này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường một lần nữa nhấn mạnh: “Tổng cục đường bộ báo cáo không phải là báo cáo ở 1 trường hợp cụ thể, chỉ phản ánh lại hiện tượng chứ không cụ thể sự việc đó. Đây là kinh nghiệm trong việc phát ngôn, nhưng báo chí cũng không nên suy diễn”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-gtvt-len-tieng-vu-csgt-dan-xe-qua-tai-di-tron-a54372.html