Thủ tướng: Khai thác bauxite phải thành ngành công nghiệp


Thứ 3, 10/02/2015 | 01:00


(ĐSPL) - Trong buổi thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk cùng đoàn công tác Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có những quan tâm, chỉ đạo về những vấn đề kinh tế xã hội

(ĐSPL) - Trong buổi thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk cùng đoàn công tác Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có những quan tâm, chỉ đạo về những vấn đề kinh tế, xã hội của tỉnh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Đắk Lắk.

Sáng 9/2/2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk.

Trong buổi làm việc, Thủ tướng đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực cũng như những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua như tăng trưởng kinh tế cao hơn, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đời sống nhân dân được nâng lên, các vấn đề an sinh xã hội được đảm bảo...

Mong muốn Đắk Lắk tiếp tục giữ vững được sự phát triển này, đồng thời khắc phục, hạn chế những vấn đề còn tồn tại, Thủ tướng đề nghị Đắk Lắk tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra cho năm 2015.

Đặc biệt đối với vấn đề giảm nghèo nhanh và bền vững tại các vùng đồng bào dân tộc, Thủ tướng chỉ ra tiềm năng, lợi thế về rừng của Đắk Lắk, yêu cầu tỉnh cần xây dựng và thực hiện cơ chế, chính sách để đồng bào gắn bó với rừng, bảo vệ rừng, thoát nghèo và làm giàu từ rừng.

Cũng trong buổi làm việc, Thủ tướng đã tới thăm Dự án Alumin Nhân Cơ (Đắk Nông). Sau khi nghe báo cáo về tiến độ của dự án, Thủ tướng đã có những đánh giá sơ bộ đối với đơn vị chịu trách nhiệm.

Dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên báo Tiền Phong, “Theo các số liệu điều tra mới nhất về khoáng sản, trữ lượng bauxite tại khu vực Đắk Nông ước đạt 11 tỷ tấn. Đây là số lượng lớn nhất về trữ lượng bauxite trên thế giới. Chính phủ coi đây là dự án trọng điểm. Không phải vì số lượng trước mắt khai thác hàng triệu tấn/năm mà phải tính tới cả chục tỷ tấn bauxite trữ lượng chúng ta sẽ khai thác dành cho cả đời con cháu. Khai thác bauxite phải đưa thành ngành công nghiệp”.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-khai-thac-bauxite-phai-thanh-nganh-cong-nghiep-a83266.html