Tin bão số 4: Nghiêm cấm mọi tàu bè ở Bình Định ra khơi


Thứ 7, 29/11/2014 | 09:14


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp Cao Đức Phát yêu cầu tỉnh Bình Định thực thi nghiêm ngặt lệnh cấm biển không cho bất cứ một phương tiện tàu thuyền nào ra khơi.

(ĐSPL) - Phòng chống cơn bão số 4 có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngư dân ở tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp Cao Đức Phát yêu cầu tỉnh thực thi nghiêm ngặt lệnh cấm biển không cho bất cứ một phương tiện tàu thuyền nào ra khơi vào thời điểm đang có bão.
Ngày 29/11, trước thông tin về cơn bão số 4 có thể gây ảnh hưởng xấu đến tỉnh Bình Định, đặc biệt là ngư dân ở đây, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cao Đức Phát đã họp khẩn với tỉnh Bình Định và đưa ra một số biện pháp phòng chống bão.
 - Tin bão số 4: Nghiêm cấm mọi tàu bè ở Bình Định ra khơi

Bộ trưởng Cao Đức Phát kiểm tra cảng cá Quy Nhơn. Ảnh VOV.

Bộ trưởng Cao Đức Phát nhận định bão số 4 đang di chuyển nhanh, phức tạp và có khả năng ảnh hưởng khá lớn khi vào đất liền. Do đó, bộ trưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng lưu tâm đến việc thông báo, giữ liên lạc với ngư dân đang hoạt động trên biển, đặc biệt là những vùng nguy hiểm để họ tìm nơi tránh bão an toàn.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng yêu cầu tỉnh Bình Định triển khai, thực thi nghiêm ngặt lệnh cấm biển không cho bất cứ một phương tiện tàu thuyền nào ra khơi vào thời điểm đang có bão.
Cùng với đó, cần đề phòng lốc tố cục bộ có thể xảy ra; kiểm tra các lồng bè, khuyến cáo và vận động bà con ngư dân sống ở các lồng bè lên bờ và theo dõi sát sao các hồ chứa, nhất là các hồ xung yếu trên địa bàn tỉnh.
Liên quan đến tin tức mới nhất về cơn bão số 4 trên biển Đông, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Trung Ương cho biết vào hồi 15h ngày 29/11, tâm bão ở vào khoảng 13,2 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông; cách bờ biển Bình Định – Phú Yên khoảng 130km về phía Đông; cường độ bão mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.
Dự báo: Trong 6 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-bao-so-4-nghiem-cam-moi-tau-be-o-binh-dinh-ra-khoi-a71614.html