TP HCM: Trục vớt quả bom hơn 2 tạ ngay sát khu vui chơi giải trí


Thứ 2, 25/08/2014 | 10:58


(ĐSPL)- Chỉ trong một ngày, lực lượng chức năng TP HCM đã trục vớt thành công quả bom nặng hơn 200kg và một quả đạn pháo 105 ly chưa phát nổ.

(ĐSPL)- Chỉ trong một ngày, lực lượng chức năng TPHCM đã trục vớt thành công quả bom nặng hơn 200kg và một quả đạn pháo 105 ly chưa phát nổ.
Ngày 25/8, thông tin từ Ban chỉ huy quân sự phường Trường Thạnh, quận 9, TPHCM, đơn vị này đã trục vớt thành công quả bom nặng hơn 200kg trên kênh Môn đoạn gần Khu vui chơi giải trí The RCB và quả đạn pháo 105 ly ở khu vực cánh đồng nằm gần đường Tam Đa phường Trường Thạnh.
 - TP HCM: Trục vớt quả bom hơn 2 tạ ngay sát khu vui chơi giải trí
Quả bom nặng hơn 200kg trên kênh Môn đoạn gần Khu vui chơi giải trí The RCB.
Trước đó, khoảng 21 giờ tối ngày 20/8, anh Phạm Văn Thừa (quê Tiền Giang)  đang điều khiển máy xúc để thi công nạo vét đất cho dòng kênh Môn đoạn gần Khu vui chơi giải trí The RCB thì máy của anh múc phải một vật cứng bằng kim loại. Khi nhấc lên khỏi mặt nước, qua ánh đèn rọi, anh Thừa thấy một quả bom với chiều dài hơn 1m nằm lẫn cùng bùn đất.
Tuy nhiên, sau đó quả bom lại chìm xuống đáy kênh có khả năng gây nguy hiểm cho người dân cũng như tàu, bè qua lại.
Ngay sau đó sự việc được trình báo cho chính quyền chức năng biết đến phong tỏa xử lý.
 - TP HCM: Trục vớt quả bom hơn 2 tạ ngay sát khu vui chơi giải trí (Hình 2).
Lực lượng chức năng trục vớt quả bom nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và tàu bè qua lại.
Cùng thời gian này, người dân cũng cho biết trong lúc làm ruộng họ phát hiện một hai quả đạn pháo 105 ly ở khu vực cánh đồng nằm gần đường Tam Đa phường Trường Thạnh. Sau vài ngày, một quả pháo 105 ly đã bị ai đó lấy đi còn lại một quả nằm trên lề đường.
Quả bom được trục vớt có chiều dài khoảng 1,5m, rộng khoảng 0,4m và nặng khoảng hơn 200kg. Quả đạn pháo 105 ly có chiều dài khoảng 0,5m và nặng khoảng 50kg.
Sau khi được trục vớt, quả bom và đạn pháo được lực lượng Công Binh TPHCM đưa về xử lý.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-truc-vot-qua-bom-hon-2-ta-ngay-sat-khu-vui-choi-giai-tri-a48016.html