TP.HCM: Phá cửa cứu hai bé trai khóc thét trong căn nhà bốc cháy


Thứ 5, 30/10/2014 | 16:14


(ĐSPL) - Nghe tiếng kêu thất thanh trong căn nhà bốc cháy, nhiều người dân đã dùng xà beng phá cứu được 2 đứa trẻ thoát khỏi đám cháy.

(ĐSPL) - Nghe tiếng kêu thất thanh trong căn nhà bốc cháy, nhiều người dân đã dùng xà beng phá cứu được 2 đứa trẻ thoát khỏi đám cháy.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, vào khoảng 13h30 hôm nay (30/10), một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại số nhà 449/60/14, đường Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM.

Theo nhiều người dân chứng kiến, họ phát hiện khu vực tầng hai của căn nhà bốc khói đen nghi ngút liền hô hoán nhau dùng nước và bình chữa cháy mini dập lửa.

 - TP.HCM: Phá cửa cứu hai bé trai khóc thét trong căn nhà bốc cháy

Tầng 2 căn nhà nơi xảy ra vụ cháy.(Ảnh: Dân Trí)

Trong khi đó, theo Zing.vn, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, căn nhà bị khóa cửa bên ngoài, trong nhà có hai nam sinh học lớp 6 bị mắc kẹt bên trong. Sau khi phát hiện khói nghi ngút, hai em đã chạy xuống nhà ngắt cầu dao và mở cửa chạy thoát, nhưng để quên chìa khóa trên lầu. Cả 2 chạy ngược lên tìm chìa khoá thì tầng 1 đã chìm trong khói lửa, nên không còn đường thoát. Ngọn lửa bắt đầu lan lên tầng trên, quá hoảng loạn, 2 bé trai chỉ biết khóc thét kêu cứu hàng xóm.

Người dân xung quanh phát hiện vụ việc nên điện báo lực lượng chức năng và huy động phương tiện chữa cháy tại chỗ để khống chế ngọn lửa. Nhiều người dùng xà beng phá cửa chính, đập vỡ cửa kính tầng 2 cho khói thoát ra ngoài không để 2 nạn nhân bị ngạt.

 - TP.HCM: Phá cửa cứu hai bé trai khóc thét trong căn nhà bốc cháy (Hình 2).

Xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường. (Ảnh: Dân trí)

Khoảng 10 phút sau, người dân tiếp cận và đưa 2 bé trai ra ngoài an toàn. Lực lượng PCCC quận Tân Phú sau đó có mặt dập tắt ngọn lửa. Lực lượng chức năng tiến hành phong toả ngôi nhà, khám nghiệm, điều tra vụ hoả hoạn.

 - TP.HCM: Phá cửa cứu hai bé trai khóc thét trong căn nhà bốc cháy (Hình 3).

Hai nam sinh lớp 6 được người dân giải cứu ra ngoài. (Ảnh:Zing)

Nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Video có thể bạn quan tâm:

TP.HCM: Nhiều trẻ khóc thét khi cháy công ty gần trường mầm non

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-pha-cua-cuu-hai-be-trai-khoc-thet-trong-can-nha-boc-chay-a66612.html