+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Triển khai đăng ký đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1081

    ĐS&PL (ĐSPL) - Dự kiến từ ngày 9/3 TP HCM sẽ triển khai việc đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1081.

    (ĐSPL) - Dự kiến từ ngày 9/3 TP HCM sẽ triển khai việc đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1081.

    Trên Tuổi trẻ đưa tin, sở GTVT TP.HCM cho biết trong tháng 3 sở sẽ triển khai dịch vụ đăng ký số thứ tự cấp, đổi giấy phép lái xe qua tổng đài (08 - mã số TP.HCM) 1081.

    Dẫn lời ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (Sở Giao thông Vận tải TP HCM) trên VnExpress: "Người dân gọi điện đến tổng đài để đặt giờ đến làm việc vào thời gian nào mình rảnh. Tổng đài sẽ căn cứ vào lịch hẹn của các khách hàng trước đó và cung cấp giờ hẹn chính xác để tiết kiệm thời gian".

    Dự kiến từ ngày 9/3 TP HCM sẽ triển khai việc đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1081 để rút ngắn thời gian cũng như giảm chi phí đi lại cho người dân. Ảnh: VnExpress.

    Theo VnExpress, việc triển khai đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe qua tổng đài tại TP.HCM dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 9/3.

    Để đăng ký số thứ tự cấp, đổi giấy phép lái xe bà con chỉ cần gọi điện thoại đến tổng đài (08) 1081 cung cấp các thông tin cần thiết gồm: họ tên người đổi giấy phép lái xe; số chứng minh nhân dân và ngày cấp, nơi cấp chứng minh nhân dân; ngày tháng năm sinh và điện thoại liên hệ.

    Các trường hợp thay đổi địa chỉ trên chứng minh nhân dân phải mang theo sổ hộ khẩu để đối chiếu. Trong hồ sơ đổi giấy phép lái xe phải kèm theo giấy khám sức khỏe có hiệu lực dưới một năm.

    Sau khi cập nhật thông tin với phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, điện thoại viên của tổng đài sẽ báo cho người dân cụ thể ngày và giờ làm thủ tục theo quy định.

    Về mức phí khi gọi đến tổng đài 1081, theo ông Nhân cho biết, cuộc gọi từ điện thoại cố định tại TP HCM sẽ là 2.000 đồng/phút, gọi từ điện thoại di động và điện thoại cố định từ các tỉnh là 3.000 đồng (trừ hãng Viettel là 4.000 đồng/phút).

    Sở GTVT TP chọn địa chỉ 252 Lý Chính Thắng (Q.3) làm địa điểm đổi giấy phép lái xe qua dịch vụ tổng đài 1081. Theo đó, điện thoại viên của tổng đài 1081 sẽ yêu cầu người dân đến địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe trước 5-10 phút để đảm bảo được phục vụ tốt nhất.

    Trường hợp người dân đến trễ sẽ được làm thủ tục theo sự sắp xếp của cán bộ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-trien-khai-dang-ky-doi-giay-phep-lai-xe-qua-tong-dai-1081-a85371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan