Trẻ sơ sinh chưa cắt rốn bị bỏ rơi ở chùa Hội Phước


Thứ 7, 27/12/2014 | 13:31


(ĐSPL) - Khi nghe tiếng trẻ khóc, nhà chùa đi tìm và phát hiện bé trai chưa cắt rốn, xung quanh người dính máu, để trước đài Quan Âm.

(ĐSPL) - Khi nghe tiếng trẻ khóc, nhà chùa đi tìm và phát hiện bé trai chưa cắt rốn, xung quanh người dính máu, để trước đài Quan Âm.

Ngày 27/12, Đại đức Thích Hoàn Tịnh - Giám tự chùa Hội Phước (TDP 3, phường Hương Văn-TX Hương Trà, Thừa Thiên Huế) cho biết, vào tối 25/12, nhà chùa phát hiện một cháu bé trai sơ sinh được đặt ở gần cái trống ở gần đài Quan Âm của chùa.

 - Trẻ sơ sinh chưa cắt rốn bị bỏ rơi ở chùa Hội Phước

Cháu bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa.

Khoảng 20h30 ngày 25/12, lúc nhà chùa đang cúng, bác Đồng (phật tử của chùa) đang đánh chuông u minh nghe cháu khóc, vội báo cho Đại dức Thích Hoàn Tịnh biết và cùng tìm.

Sau khi nghe tiếng trẻ khóc, lúc đầu nhà chùa nghĩ đứa trẻ con nhà hàng xóm. Sau đó, nhà chùa tìm và phát hiện bé trai không biết ai để trước đài Quan Âm tại chùa.

Nhân viên y tế cắt rốn cho cháu bé.

Cháu bé có những đặc điểm: Là bé trai chưa cắt rốn, xung quanh người bé trai máu rất nhiều, hai chân cháu lạnh tê, môi cháu tím, người cháu không có áo quần, thời tiết lúc đó rất lạnh. Sau đó, nhà chùa đem cháu bé vào nhà và mời y tá đến cắt rốn, sơ cứu ban đầu cho cháu, đồng thời báo cho chính quyền địa phương tiến hành lập biên bản.

Hiện tại cháu đang nuôi dưỡng tại chùa, sức khoẻ tốt, và chính quyền phường Hương Văn đang đăng tin tìm bố mẹ cháu bé bị bỏ rơi trên các thông tin đại chúng.

Mọi chi tiết xin liên lạc Đại đức Thích Hoàn Tịnh - Giám tự chùa Hội Phước, Hương Văn, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế qua số điện thoại: 0167.674.5771.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-so-sinh-chua-cat-ron-bi-bo-roi-o-chua-hoi-phuoc-a76593.html