Việt Nam – Thái Lan quyết tâm tăng cường hợp tác kinh tế


Thứ 7, 20/12/2014 | 05:35


(ĐSPL) – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha khẳng định quyết tâm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

(ĐSPL) – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha khẳng định quyết tâm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (bên phải) và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha (bên trái) khi ông Chan-ocha đến thăm Việt Nam vào tháng trước. (Ảnh Reuters)

Nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 5 (GMS 5) tại Bang Kok, Thái Lan, sáng ngày 20/12/2014, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị láng giềng và đối tác Chiến lược Việt Nam-Thái Lan; nhất trí phối hợp chỉ đạo thực hiện hiệu quả các thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Prayut Chan-ocha (tháng 11/2014), trong đó có việc tổ chức họp Nội các chung lần 3 và thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực.

Hai Thủ tướng cũng khẳng định quyết tâm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư, trong đó có hợp tác về gạo và cao su; tăng cường kết nối giao thông cả về đường  thủy và đường bộ, trong đó có việc mở các tuyến xe buýt vận tải hành khách nối Việt Nam với Thái Lan để tạo điều kiện đẩy mạnh giao lưu văn hóa và du lịch.

Thủ tướng Thái Lan thông báo phía Thái Lan đang triển khai việc đăng ký cholao động Việt Nam làm việc tại Thái Lan và đồng ý xem xét việc thúc đẩy ký thỏa thuận hợp tác về lao động giữa hai nước. Hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác, giáo dục ngư dân và xử lý các vụ việc tàu bè, ngư dân vi phạm trên tinh thần tuân thủ luật pháp quốc tế, trên cơ sở quan hệ hữu nghị đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước cũng như trên tinh thần nhân đạo.

Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác tốt đẹp tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác để sử dụng bền vững và hiệu quả nguồn nước sông Mekong, vì lợi ích của nhân dân các nước dọc sông Mekong và vì hợp tác và phát triển ở khu vực.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-thai-lan-quyet-tam-tang-cuong-hop-tac-kinh-te-a75248.html