Vụ 5 phụ nữ Việt bị tấn công ở TQ: Cứu chữa 2 người bị thương


Thứ 5, 24/07/2014 | 13:22


(ĐSPL) – Liên quan đến sự việc 5 phụ nữ người Việt bị tấn công tại TQ làm 3 người chết, 2 người bị thương, Bộ Ngoại giao cho biết đang khẩn trương xác minh nhân thân, lo hậu sự cho người đã chết và cứu chữa người bị thương.

(ĐSPL) –Liên quan đến sự việc 5 phụ nữ người Việt Nam bị tấn công tại Trung Quốc làm 3 người chết, 2 người bị thương, Bộ Ngoại giao cho biết đang khẩn trương xác minh nhân thân, lo hậu sự cho người đã chết và cứu chữa người bị thương.
Chiều nay (24/7), tại Nhà khách Chính Phủ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức cuộc họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của người phát ngôn Lê Hải Bình.
Ông Lê Hải Bình - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã trả lời nhiều câu hỏi của báo giới chiều 24/7.
Tại cuộc họp báo, ông Lê Hải Bình đã trả lời nhiều câu hỏi của báo giới liên quan đến các sự việc Trung Quốc dịch chuyển giàn khoan; 5 người Việt bị tấn công tại Trung Quốc, hỗ trợ gia đình người Việt gặp nạn trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi...
 - Vụ 5 phụ nữ Việt bị tấn công ở TQ: Cứu chữa 2 người bị thương

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.

Báo An ninh Thủ đô: Xin cho biết sự việc 1 người đàn ông Trung Quốc cầm dao tấn công 5 phụ nữ người Việt Nam làm 3 người chết, 2 người bị thương? Việt Nam đã biết vấn đề này chưa và đã giải quyết đến đâu?
Ông Lê Hải Bình: Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở Trung Quốc khẩn trương làm việc với tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc nhằm xác định nhân thân, cứu chữa kịp thời người bị thương, an táng những người đã mất.
TTXVN: Đề nghị cho biết thông tin Phần Lan tạm giữ lô hàng thiết bị quân sự từ Việt Nam đến Ukraine?
Các cơ quan chức năng của Việt Nam cho biết, lô hàng này được mang đi bảo dưỡng trong chương trình hợp tác quốc phòng với Ukraine, vì vậy, việc làm này là bình thường và phù hợp với luật pháp quốc tế. Hiện các cơ quan chức năng đang hoàn thành các thủ tục quá cảnh tại Phần Lan
VnExpress: Có thông tin 1 người Việt thiệt mạng ở Nauy? Trong vụ MH17, Bộ Ngoại giao có hỗ trợ gia đình có 3 người Việt tử vong trong vụ tai nạn? Thông tin gia đình người Việt đó được bồi thường hơn 10 tỷ đồng là như thế nào?
Hiện nay ĐSQ VN tại Nauy đang tích cực làm việc để xác minh thông tin trên.
Trong vụ MH17, hiện nay, các cơ quan đại diện VN tại Hà Lan, Malaysia. Ukraine đang tích cực phối hợp, làm sao sớm đưa thi hài các nạn nhân về nước.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Ngoại giao liên hệ chặt chẽ với gia đình nạn nhân.
Về thông tin liên quan đến bồi thường, tôi xin khẳng định Bộ Ngoại giao không đưa ra thông tin này.
Đời sống và Pháp luật: Hiện Trung Quốc đã dịch chuyển giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN, vậy VN có tính đến các biện pháp kiện TQ ra tòa án quốc tế đối với các hành vi vi phạm của họ trong thời gian hạ đặt giàn khoan trái phép hay không? Hiện chúng ta có còn theo dõi hoạt động của giàn khoan nữa hay không?
Như chúng tôi đã từng khẳng định, Việt Nam sẽ làm mọi biện pháp để bảo vệ chủ quyền bằng các biện hòa bình. Hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn đang theo dõi sát sao tất cả các hoạt động của các bên trên Biển Đông
Người Đưa Tin: Hiện nay giàn khoan Hải Dương 981 đã ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam chưa?
Hiện giàn khoan của Trung Quốc đã hoàn toàn ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Pháp luật TP HCM: Việt Nam có biện pháp nào để đảm bảo Trung Quốc không hạ đặt giàn khoan trái phép nữa? Trong thời gian hạ đặt giàn khoan trái phép, quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc ra sao?
Như tôi đã khẳng định, Việt Nam sẵn sàng thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ chủ quyền. Trong thời gian giàn khoan của TQ hoạt động bất hợp pháp, quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường trên mọi mặt.
Chinadaily: Có thông tin Vietnam Airlines hủy chuyến bay sang Trung Quốc trong tháng 8 và tháng 9. Điều này có đúng không?
Theo thông tin chúng tôi có được, các hoạt động của hàng không Việt Nam với Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-phu-nu-viet-bi-tan-cong-o-tq-cuu-chua-2-nguoi-bi-thuong-a42672.html