Vụ cháy 6 người chết ở Hải Phòng: Người ở lại vật vã tiễn người ra đi


Thứ 3, 30/12/2014 | 07:20


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Nhận được hung tin, người thân của các nạn nhân trong vụ cháy đã tìm đến tang lễ Viện Y học Hải quân, tiếng khóc nức nở cứ thế vang lên…

(ĐSPL) – Nhận được hung tin, người thân của các nạn nhân trong vụ cháy đã tìm đến tang lễ Viện Y học Hải quân, tiếng khóc nức nở cứ thế vang lên…

Nhận được tin dữ về vụ cháy ở nhà con gái tại số 14, ngõ 136, đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân (Hải Phòng) vào sáng sớm, gia đình bà Phạm Thị Thúy, 72 tuổi, mẹ đẻ chị Kiều lặn lội từ thôn Kỳ Sơn, xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy lên thẳng nhà tang lễ Viện Y học Hải quân (đường Phạm Văn Đồng, Q.Dương Kinh, TP.Hải Phòng).

Video tham khảo:

Vụ cháy khiến 6 người chết thảm ở Hải Phòng: Do chập điện

Một vài người đỡ bà Thúy để khỏi ngã quỵ xuống nền gạch. Những chiếc xe cấp cứu rú còi liên tục khiến cho tiếng khóc của người thân có mặt ở nhà tang lễ thêm nức nở. Mẹ đẻ chị Kiều vừa khóc thảm thiết vừa gọi tên con “Kiều ơi, sao con bỏ mẹ mà đi!”.

Chị Nguyễn Thị Bích Nga là chị gái anh Nguyễn Quang Vinh vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến 6 người thân của mình bị mắc kẹt trong lửa dữ. “Tôi nhận được tin của hàng xóm cậu Vinh lúc 5 giờ 15 nên phi xe từ chợ Hàng lên. Thấy ngọn lửa cháy ngùn ngụt, cả căn nhà như lò đốt tiền vàng nên tôi ở ngoài lực bất tòng tâm, chỉ biết gào khóc, mong mọi người cứu giúp”, chị Nga khóc nức nở.

Cảnh tượng đau lòng tại nhà tang lễ Viện Y học Hải quân.

Là con út trong gia đình có 7 người con, anh Vinh làm nghề bán cây cảnh còn vợ là chị Kiều làm thợ may rất đông khách. Bố anh Vinh là ông Nguyễn Thúy Điều, 82 tuổi, nguyên là bác sĩ, bị bệnh cao huyết áp và tim mạch nên sức khỏe yếu.

“Chắc cả đời này tôi không thể nào quên được hình ảnh bố mẹ tôi nằm cạnh vợ chồng cậu Vinh và cháu Trung trong phòng cháy. Cháu Minh nếu ở lại ký túc xá của trường không về nhà thì sẽ không đau đớn như thế này”, chị Nga ôm mặt khóc nức nở.

Gia đình nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng vì tin dữ.

Đọc tin cháy trên báo, em Trần Hữu Hoàng cùng nhóm bạn học ở lớp ĐKT54-CĐ2, khoa Lái, Trường đại học Hàng hải đã đến thăm hỏi và chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình nạn nhân.

“Bọn em học cùng với Minh. Ở lớp Minh tuy lực học bình thường nhưng hòa đồng, tình cảm nên được mọi người yêu mến. Khi nhận được tin này, chúng em rất bàng hoàng, không tin nên đến tận nơi tìm hiểu. Thực sự chỉ biết rất buồn trong lòng”, Hoàng chia sẻ.

Được biết, anh trai cả của anh Vinh đang sinh sống ở Úc đã nhận được tin, sẽ về tới Hải Phòng vào chiều mai 30/12. Theo chị Nga, thi thể các nạn nhân sẽ được đưa tới đài hóa thân Hoàn Vũ - nghĩa trang Ninh Hải (TP.Hải Phòng) vào chiều mai. “Gia đình đang tính sẽ đưa thi thể của bố tôi về quê ở huyện Hải Hậu, Nam Định chôn cất”, chị Lan nói.

Chân dung em Nguyễn Quang Minh ở ký túc xá Trường đại học Hàng hải. Ảnh: Facebook nhân vật

Về nguyên nhân xảy ra vụ cháy xảy ra ở số 14, ngõ 136, đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân vào rạng sáng nay (29/12), đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc Công an TP.Hải Phòng cho biết, mô tơ điện ở máy may bén ra vải vóc và sàn gỗ khiến cho ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Ông Coỏng cho biết, căn nhà có cửa xếp sắt, cửa gỗ, sàn bằng gỗ, trong khi đó trước cửa nhà để máy may, vải vóc, phía sau có lồng sắt chống trộm. Do lửa cháy dữ dội làm cho gác lửng sập xuống, các nạn nhân không thể thoát ra được.

Vẫn theo đại tá Coỏng, hiện trường vụ cháy đã được bảo vệ, niêm phong, cán bộ viện khoa học hình sự sẽ xuống khám nghiệm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-6-nguoi-chet-o-hai-phong-nguoi-o-lai-vat-va-tien-nguoi-ra-di-a76884.html