Vụ cháy gần Keangnam: Ông chủ bỗng dưng trở thành...con nợ


Chủ nhật, 19/10/2014 | 10:05


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – May mắn không bị thương trong vụ cháy lớn gần tòa nhà Keangnam (Hà Nội) nhưng anh Dư đã trở nên trắng tay sau khi “bà hỏa” đã thiêu rụi toàn bộ cửa hàng.

(ĐSPL) – May mắn không bị thương trong vụ cháy lớn gần tòa nhà Keangnam (Hà Nội) nhưng anh Dư - một chủ kinh doanh đã trở nên trắng tay sau khi “bà hỏa” thiêu rụi toàn bộ cửa hàng.

Như tin tức đã đưa trước đó, vào khoảng 22 giờ tối 18/10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Lô 5E, Khu đô thị Nam Trung Yên, gần tòa nhà Keangnam, khiến hàng trăm người dân hoảng sợ.

Theo một số người dân trong khu vực, đám cháy bắt đầu lan ra từ một xưởng gỗ nằm phía sau nhà hàng, quán ăn, garage ô tô. Khi phát hiện hỏa hoạn, cả khu vực quán ăn, garage,... trở nên nhốn nháo. Người thì tháo chạy khỏi nhà, người thì bê tủ lạnh, ti vi, điều hòa ra đường để tránh bị thiêu rụi.

 - Vụ cháy gần Keangnam: Ông chủ bỗng dưng trở thành...con nợ

Đám khói bốc lên ngút trời khi vụ cháy xảy ra.

Ngồi thất thần trông đống hàng hóa để ngổn ngang ngoài đường, cạnh trường tiểu học Nam Trung Yên, chị Hương Giang (chủ nhà cửa hàng rèm Hương Giang, ngay trước trường Tiểu học Nam Trung Yên) kể lại trên báo Dân Việt: Sau khi phát hiện ngọn lửa bắt đầu cháy lan từ xưởng gỗ sau nhà, chị Hương hốt hoảng đưa hai con nhỏ cũng đang trong cửa hàng bỏ chạy ra ngoài. Sau đó, chị Hương mới quay lại di chuyển hàng hóa của mình ra đường.

Hoàn cảnh của anh Vũ Hồng Dư (chủ cửa hàng sơn ở ngoài mặt đường, đối diện trường Tiểu học Nam Trung Yên) khiến nhiều người không khỏi ái ngại. Do ban đêm cửa hàng không có người trông nên anh Dư đã trở nên trắng tay khi “bà hỏa” đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa bên trong.

Chia sẻ trên VOV, anh Dư cho biết, cửa hàng của anh thường mở cửa từ 8h-18h hàng ngày, ban đêm không có người trông. Được biết, anh Dư (quê xã Xuân Dương, Thanh Oai, Hà Nội) lên thành phố lập nghiệp và phải vay mượn hàng trăm triệu đồng để mở cửa hàng buôn bán. Sau vụ cháy này, anh bỗng dưng trở thành... con nợ.

 - Vụ cháy gần Keangnam: Ông chủ bỗng dưng trở thành...con nợ (Hình 2).

Cửa hàng sơn của Dư hoang tàn sau vụ cháy lớn. Ảnh VOV.

“Bao nhiêu vốn liếng tôi dốc hết vào cửa hàng này, nay ngọn lửa lan sang mấy phút thì đã trắng tay. Còn chưa kể đến chiếc máy tính xách tay lưu toàn bộ đơn hàng của khách gần 100 triệu đồng chưa thanh toán được cũng bị cháy rụi. Tôi biết lấy gì để trả nợ đây?”, anh Dư buồn rầu kể.

Cùng hoàn cảnh với anh Dư là anh Đoàn Tự Lân (Hải Phòng). Sau vụ cháy, anh Lân (chủ cửa hàng chuyên kinh doanh thiết bị móc móc kiểm định xây dựng, đường cao tốc rộng 160m2 ở lô 5E) cũng mất hết tài sản, thiệt hại gần nửa tỷ đồng. Được biết, cửa hàng này được anh thuê lại khang trang, bán toàn thiết bị đắt tiền. Đêm xảy ra vụ cháy, anh về quê ở Hải Phòng.

 - Vụ cháy gần Keangnam: Ông chủ bỗng dưng trở thành...con nợ (Hình 3).
Mái tôn cũng như hệ thống sắt đỡ của một xưởng gỗ bị kéo sập, chỉ còn lại trơ đống sắt vụn.

Đến gần 1 giờ sáng nay (19/10), sau nhiều nỗ lực của lực lượng Cảnh sát PCCC, vụ cháy xảy ra tại Lô 5E, Khu đô thị Nam Trung Yên đã được khống chế gần như hoàn toàn.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Dân Việt, khu đất xảy ra hỏa hoạn có nhiều nhà hàng, quán ăn, ga-ra ô tô ngày thường hoạt động nhộn nhịp nhưng các khu nhà này thường có kết cấu tạm bợ, chủ yếu có được xây dựng bằng kết cấu khung thép, tường bao và mái được ốp tôn. Vì vậy, khi xảy ra hỏa hoạn, nhiều ngôi nhà nhanh chóng bị lửa nung biến dạng, đổ sập.

Thông tin ban đầu trên VOV cho hay, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về vật chất là rất lớn. Hiện, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-gan-keangnam-ong-chu-bong-dung-tro-thanhcon-no-a56236.html