Vụ lật thuyền khiến 6 người chết: Oan trái quần áo bảo hộ?


Thứ 3, 16/12/2014 | 13:32


(ĐSPL) – Cả 6 nạn nhân trong vụ lật thuyền tại Thái Bình khi được vớt lên vẫn mặc nguyên bộ áo quần nilon bảo hộ và đây chính là một nguyên nhân khiến họ tử vong.

(ĐSPL) – Cả 6 nạn nhân trong vụ lật thuyền tại Thái Bình khi được vớt lên vẫn mặc nguyên bộ áo quần nilon bảo hộ và đây chính là một nguyên nhân khiến họ tử vong.

Liên quan tới vụ lật thuyết khiến 6 người chết tại Thái Bình vào sáng ngày 16/12, tin tức trên Dân trí cho hay, sau khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc thuyền và 6 nạn nhân tử nạn đã được lực lượng cứu hộ đưa vào đất liền ngay trong buổi sáng cùng ngày.

Điều đặc biệt là cả 6 nạn nhân này khi được vớt lên vẫn mặc nguyên bộ áo quần nilon bảo hộ và đây chính là một nguyên nhân khiến họ tử vong. Những bộ đồ này được coi là đồ bảo hộ lao động đặc trưng của ngư dân Diêm Điền. Nó giúp những ngư dân này có thể an toàn hơn khi lao động như tránh rét, chống nước, giữ nhiệt, tránh bị cứa đứt tay chân.

Tuy nhiên, trớ trêu thay là khi chìm thuyền, chính những chiếc quần áo bảo hộ này lại là nguyên nhân khiến họ tử nạn. Bởi khi bị chìm xuống nước, bộ đồ bảo hộ tạo độ cứng khiến ngư dân khó bơi, xoay xở dưới nước. Đặc biệt là khi chìm xuống nước, nước tràn vào bộ quần áo khó thoát ra làm cho cơ thể nặng thêm, kéo người bị nạn nhanh chìm. 

Những bộ đồ bảo hộ lao động vô tình trở thành vật cản khiến các nạn nhân không thể thoát ra được. Ảnh Dân trí.

Chiếc thuyền chở 13 ngư dân trước khi gặp nạn cũng được lực lượng chức năng đưa vào bờ. Được biết, chiếc thuyền này đã rất cũ kỹ, qua kiểm tra ban đầu cho thấy, bao chân vịt của chiếc thuyền bị thủng, nghi là nước tràn vào gây chìm thuyền.

Theo thông tin từ một người may mắn thoát nạn thì chiếc thuyền gặp nạn khi chỉ còn cách bờ khoảng 500m trong lúc họ đang trên đường trở về đất liền. Vào thời điểm đó, khi phát hiện ra chiếc thuyền bị tràn nước, nhiều người đã cố sức bịt lỗ thủng nhưng không thành. Tới khi thuyền chìm họ cũng chỉ biết bơi theo cảm tính chứ không thực sự xác định được phương hướng. Hơn nữa, những người mặc quần áo bảo hộ nên bị nước tràn vào và động tác không nhanh.

Cho tới chiều nay, việc khám xét chiếc thuyền bị chìm vẫn chưa hoàn thành. Trên chiếc thuyền không có bất cứ một dụng cụ bảo hộ, phao cứu sinh nào. Cơ quan chức năng vẫn đang tìm ra nguyên nhân của vụ việc.

Cũng trong ngày hôm nay, khi thi thể những nạn nhân xấu số được đưa về nhà, không khí tang tóc đã bao trùm khắp cả hai thôn Thiện Châu, Thiện Trường. Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng xuống thắp hương chia buồn với các gia đình nạn nhân.

Không khí tang thương bao trùm cả vùng quê. Ảnh Dân trí.

Trước đó, như báo Đời sống & Pháp luật đã thông tin, vào khoảng 5h25 sáng ngày 16/12, tại vùng biển Cửa Lạch, xã Nam Thịnh, Thái Bình, chiếc thuyền đi cào ngao bất ngờ bị lật đắm đã khiến 6 người tử vong. Theo Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Thái Bình, chiếc thuyền chở ngao bị chìm là của ông Trương Văn Đình (54 tuổi, trú ở thôn Thiện Châu, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình).

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên thuyền khi đó có 13 người, trong đó có tới 12 nữ. Người cầm lái lúc xảy ra tai nạn là anh Đinh Văn Sỹ (24 tuổi).

6 nạn nhân tử vong gồm: Đinh Văn Sỹ (24 tuổi); Trương Thị Huyền (51 tuổi); Trương Thị Huyền (25 tuổi); Đinh Thị Miên (22 tuổi) đều trú ở thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình; Phạm Thị Nga ( 44 tuổi) và Trương Thị Mây (33 tuổi) đều trú ở thôn Thiện Châu, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-thuyen-khien-6-nguoi-chet-oan-trai-quan-ao-bao-ho-a74541.html