+Aa-
    Zalo

    Sự thật chuyện Đặng Văn Lâm gây sức ép cho cầu thủ Jordan ở loạt sút luân lưu

    ĐS&PL Đặng Văn Lâm đã có một ngày thi đấu xuất sắc, góp công lớn trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

    Đặng Văn Lâm đã có một ngày thi đấu xuất sắc, góp công lớn trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

    [presscloud]7161[/presscloud]

    Video: Loạt sút luân lưu đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

    Trận đấu mở màn vòng knock-out Asian Cup 2019 giữa Việt Nam vs Jordan thực sự đã mang lại những cảm xúc khó tả với người hâm mộ bóng đá. Dù bị đánh giá yếu hơn khi là đội giành "vé vớt" vào vòng 1/8, ĐT Việt Nam đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng, lấn lượt Jordan - đội bóng đã đánh bại cả đương kim vô địch Australia lẫn Syria.

    Trong đó, nhiều ý kiến bày tỏ sự thích thú với màn "múa quạt" trong khung gỗ của Văn Lâm trong loạt sút pen. Trên thực tế, đó là những động tác tạo áp lực tâm lý của Văn Lâm với cầu thủ của Jordan.

    Văn Lâm thực hiện những động tác khiến cầu thủ Jordan bị mất tập trung.

    Không chỉ vậy, Đặng Văn Lâm luôn tiến tới gần điểm đặt bóng mỗi khi cầu thủ Jordan chuẩn bị sút luân lưu. Thậm chí, trọng tài chính Faghani Alireza liên tục phải nhắc thủ môn của Việt Nam lùi về đúng vị trí của mình.

    Những hành động này của Văn Lâm thực sự đã mang lại hiệu quả. Đầu tiên, Baha Faisal đưa bóng dội xà ngang. Sau đó, cú sút của Ahmed Samir đã bị Văn Lâm bắt bài và đẩy ra một cách quyết đoán, góp công lớn mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam trong một trận cầu mà chúng ta tỏ ra vượt trội về mọi mặt.

    Chia sẻ với tờ Dong A (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo đã tiết lộ rằng những hành động gây sức ép ấy của Văn Lâm là từ công tác tư tưởng mà ông thực hiện trước đó với cậu học trò.

    "Tôi yêu cầu cậu ấy phải tìm cách gây áp lực lên các cầu thủ Jordan", ông Park kể lại.

    Sau trận đấu tối 20/1, chính Văn Lâm cũng cho biết, sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo là động lực to lớn để anh hoàn thành nhiệm vụ của mình trong một trận đấu nhiều áp lực.

    "Tôi rất biết ơn HLV Park Hang-seo vì đã tin tưởng tôi. Đó chính là động lực để tôi thể hiện tốt" - "Lâm Tây" chia sẻ.

    Màn trình diễn của Văn Lâm không chỉ nhận được sự tán thưởng từ người hâm mộ, truyền thông trong nước mà báo chí quốc tế cũng dành nhiều lời khen ngợi cho anh.

    Báo chí quốc tế dành nhiều lời khen ngợi cho Văn Lâm.

    Tờ Fourfourtwo danh tiếng của Anh giật hàng tít ấn tượng sau chiến thắng của ĐT Việt Nam: "Thủ thành Văn Lâm trở thành người hùng sau loạt sút penalty cân não".

    Tờ báo này miêu tả: "Đặng Văn Lâm trở thành người hùng với pha cứu thua quyết định trong chiến thắng ở loạt sút luân lưu giữa Việt Nam và Jordan".

    Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có một ngày thi đấu xuất sắc với phản xạ tốt cũng như cải thiện về khả năng ra vào. Anh chỉ chịu thua trong tình huống sút phạt quá đẳng cấp của Abdel-Rahman. Tờ báo nước Anh mô tả lại: "Sau khi Đỗ Hùng Dũng phạm lỗi cao chân với Salem Al Ajalin, Abdel-Rahman bước lên và tung cú sút khiến bóng cuộn vào góc xa khung thành mở tỷ số 1-0 cho Những quý ông dũng cảm (biệt danh của Jordan)".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-chuyen-dang-van-lam-gay-suc-ep-cho-cau-thu-jordan-o-loat-sut-luan-luu-a260243.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan