+Aa-
    Zalo

    Sự thật đằng sau đôi tất rách của Neymar, siêu sao đắt giá nhất hành tinh

    ĐS&PL Ở cả 2 trận đấu vòng bảng tại World Cup 2018, Neymar - ngôi sao có giá trị 222 triệu euro đều gây chú ý với đôi tất rách.

    Ở cả 2 trận đấu vòng bảng tại World Cup 2018, Neymar - ngôi sao có giá trị 222 triệu euro đều gây chú ý với đôi tất rách. Điều này khiến nhiều người hâm mộ thắc mắc: Tại sao một tỷ phú như Neymar lại phải mang tất rách?

    Neymar gây chú ý với những lần diện tất rách ra sân. Ảnh: Getty

    “Bùa hộ mệnh” không thiêng

    Trong cuộc so tài giữa tuyển Brazil và Costa Rica đã khép lại với thắng lợi 2-0 thuộc về các chiến binh đến từ xứ sở Samba. Trong đó, Neymar đã góp 1 bàn thắng. Bên cạnh đó, một chi tiết đáng chú ý không kém ở trận đấu này cũng liên quan đến chàng cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, cụ thể là đôi tất màu xanh thủng cả hai bên trái, phải.

    Còn nhớ tiền đạo người Brazil cũng đã xuất hiện với một chiếc tất bị rách vài lỗ to (lần này là màu trắng) khi đội tuyển của anh bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 ở lượt trận 1. Hiển nhiên, Neymar không thiếu tiền. Bởi hiện tại, anh đang hưởng lương 600.000 bảng/tuần tại PSG (100.000 bảng khoảng trên 30 tỷ đồng) chưa kể tiền hoa hồng kèm theo thành tích. Vì vậy, không thể có chuyện anh không mua nổi cho mình đôi tất lành lặn. Phía ban tổ chức cũng khó để “lọt” một sơ sót khó hiểu đến thế. Vậy phải chăng, Neymar cố ý làm rách đôi tất của mình như một thứ "bùa" của bản thân trong trận đấu?

    Nên nhớ rằng trong trận gặp một đối thủ yếu như Costa Rica, hàng loạt cơ hội bị anh bỏ lỡ. Mãi tới phút 97, sau khi đối thủ mất hết tinh thần bởi bàn thua phút 91, Neymar mới có bàn thắng. Tệ hơn trước đó, anh đã "tịt ngòi" ở trận mở màn. Nếu là bùa thì thứ bùa này rõ là không thiêng. Giả thuyết khác lại cho rằng Neymar xé tất với ngụ ý sẽ chơi hết mình và xé lưới đối thủ.

    Điều này cũng tương tự như thói quen ăn mừng kỳ cục của Pique - trung vệ tuyển Tây Ban Nha. Cầu thủ hiện đang thuộc biên chế CLB Barcelona từng nhiều lần... hì hục cắt lưới của đối thủ mang về sau mỗi lần đánh bại họ. Thậm chí tại chung kết C1 với Juventus năm 2015, dù đã sút bóng lên trời khi được trao cơ hội ghi bàn trong tình huống đối mặt với thủ môn nhưng sau đó, Pique vẫn quyết định cắt lưới đối thủ và đem về làm kỷ niệm.

    Trò tiểu xảo hay dấu vết sau những lần phạm lỗi?

    Theo tờ Tri thức trực tuyến, đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên bởi tình trạng này khá “quen mắt” ở các giải đấu quốc tế. Hầu hết những vết rách tất nằm phía sau hoặc khu vực bắp chân của các cầu thủ. Nhiều chuyên gia y tế cho rằng những lỗ thủng trên tất giúp giảm bớt áp lực lên bắp chân khi gắng sức thi đấu và qua đó, sẽ làm giảm thiểu nguy cơ bị chuột rút hoặc dính chấn thương của cầu thủ.

    Điển hình như Kyle Walker, cầu thủ đang thuộc biên chế Manchester City từng trả lời rằng: "Tôi đã quyết định cắt những đôi tất dùng cho cả luyện tập cũng như thi đấu nhằm đem lại cảm giác thoải mái hơn”. Được biết, Gareth Bale cũng thường xuyên khoét thủng tất để giảm thiểu khả năng tái phát chấn thương khi thi đấu.

    Trở lại với trường hợp Neymar, nếu quan sát kỹ từ đầu trận đấu sẽ thấy trang phục thi đấu của tất cả cầu thủ đều lành lặn, Neymar tất nhiên không ngoại lệ. Đôi tất của cầu thủ này chỉ rách sau những tình huống va chạm quyết liệt. Trong đó, trận đấu với Thụy Sĩ anh bị phạm lỗi 10 lần, trở thành cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất lịch sử World Cup tính từ 1998. Trận đấu này, đôi tất của siêu sao cũng mang 2 vết rách lớn. Trong trận với Costa Ria, anh bị phạm lỗi ít hơn và tất đó cũng bị vết rách nhỏ.

    Dĩ nhiên, dù chiếc tất rách vẫn đang là đề tài gây tranh cãi, khi người hâm mộ phân vân không biết đó là dấu vết do gầm giày để lại hay là “sản phẩm tự chế” của Neymar thì có một điều khó có thể phủ nhận là chiến thắng trước Costa Rica đã đánh dấu sự trở lại của các vũ công Samba. Tuy thấy bại trước các cầu thủ Bỉ ở trận tứ kết nhưng Neymar vẫn là một trong những cầu thủ đáng xem nhất World Cup 2018.

    Đặng Thủy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-dang-sau-doi-tat-rach-cua-neymar-sieu-sao-dat-gia-nhat-hanh-tinh-a235556.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan